BAOTAYNINH.VN trên Google News

94% số sim có dấu hiệu kích hoạt sẵn đã bị khóa 

Cập nhật ngày: 21/01/2017 - 08:43

Kết quả ban đầu là đáng khích lệ, song trong thời gian tới, công tác thu hồi SIM kích hoạt sẵn còn một số vấn đề tồn tại cần tiếp tục được giải quyết.

Sáng ngày 20/01/2017, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối của các doanh nghiệp viễn thông di động.

Tại Hội nghị, đại diện Cục Viễn thông cho biết, tính đến ngày 15/01/2017, 16/17 triệu SIM có dấu hiệu kích hoạt sẵn được phát hiện trong hai giai đoạn đã bị khóa; tổng số SIM đi đăng ký lại khoảng gần 1 triệu SIM, trong đó đa phần là đăng ký lại sau khi bị khóa tài khoản, còn lại là các SIM bị hủy do hết thời hạn sử dụng, chuyển sang trả sau.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn chủ trì hội nghị.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn chủ trì hội nghị.

Đại diện Cục Viễn thông cũng cho biết, trong thời gian tới, công tác thu hồi SIM kích hoạt sẵn còn một số vấn đề tồn tại cần tiếp tục được giải quyết, đó là: Theo bản cam kết, doanh nghiệp thực hiện thu hồi số thuê bao khi tài khoản hết hạn sử dụng đối với các SIM đã bị khóa.

Trong khi đó thời hạn sử dụng tài khoản phụ thuộc vào gói cước của từng loại SIM, do đó các doanh nghiệp viễn thông di động cần tiếp tục duy trì công tác giám sát chéo lẫn nhau, bảo đảm việc thực hiện đúng cam kết.

Ngoài ra, việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn là cần thiết để đảm bảo tuân thủ đúng pháp luật, đồng thời cũng cần thiết cho chính các doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh doanh. Nhằm phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới các doanh nghiệp cần trao đổi, thống nhất xem xét sự cần thiết và đề ra giải pháp tiếp tục ký kết, triển khai việc thu hồi, xử lý SIM kích hoạt sẵn theo các tiêu chí mới.

Nguồn XHTT

 

Thanh tra Bộ, Cục Viễn thông và Thanh tra các Sở TT&TT cần có phương án kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân không tuân thủ pháp luật và vẫn tiếp tục kinh doanh SIM sai quy định.