BAOTAYNINH.VN trên Google News

96% Công đoàn cơ sở đạt vững mạnh 

Cập nhật ngày: 21/01/2018 - 08:46

BTNO - Công đoàn Viên chức Tây Ninh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Hiện tổng số cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCC-VCLĐ) do Công đoàn Viên chức tỉnh quản lý là 3.672 người, trong đó có 1.575 nữ.

Bà Phan Anh Tuyết- Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể.

Trong năm, vào các dịp lễ, tết, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền địa phương thăm, tặng quà cho 1.810 lượt người với tổng kinh phí 1,9 tỷ đồng. Thực hiện Tháng công nhân lần thứ 8, Tháng An toàn lao động lần thứ nhất, LĐLĐ tỉnh cũng tổ chức tặng quà cho 5 trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Để góp phần ổn định cuộc sống cho CBCC-VCLĐ, năm qua các Công đoàn cơ sở lập dự án cho hàng trăm lượt lao động vay với số tiền 1,6 tỷ đồng từ nguồn quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm, xóa đói giảm nghèo. Các Công đoàn cơ sở còn duy trì Tổ góp vốn không lấy lãi cho hàng trăm lượt người vay.

Bên cạnh đó, Công đoàn Viên chức tỉnh còn vận động CBCC-VCLĐ đóng góp các quỹ như Mái ấm công đoàn, Nghĩa tình Hoàng Sa-Trường Sa, quỹ đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai với tổng tiền gần 900 triệu đồng. Các hoạt động đóng góp thăm tặng quà, sửa chữa nhà cho người có công cũng được chú ý thực hiện trong năm với tổng kinh phí gần 120 triệu đồng.

Các Công đoàn cơ sở cũng chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao kiến thức cho đoàn viên công đoàn nhân các dịp lễ lớn của dân tộc, những ngày kỷ niệm… bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như hội thi, tập huấn, hội nghị báo cáo viên.

Trong năm, có 23 Công đoàn cơ sở giới thiệu 84 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Kết quả có 74 đoàn viên được các Chi bộ, Đảng bộ kết nạp vào Đảng.

Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn cũng được quan tâm thực hiện. Năm 2017, giảm 18 công đoàn cơ sở do sáp nhập, đến nay còn 50 công đoàn cơ sỡ do Công đoàn Viên chức tỉnh quản lý; kết nạp mới 92 đoàn viên, chuyển đến 51 người…

Qua kiểm tra đánh giá, có 48/50 Công đoàn cơ sở đạt vững mạnh, chiếm 96%.

Tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017, nhiều tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh và giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh.

Ngô Tuyết