Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

AFF Cup: Đội tuyển Việt Nam nhằm mục tiêu đầu tiên 

Cập nhật ngày: 16/10/2018 - 16:06

Tại vòng chung kết Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Cup 2018, mục tiêu đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam là giành ngôi nhất bảng A.

HLV Park Hang-seo gặp gỡ báo chí sáng 15/10. Nguồn: VTV.vn

Đó là khẳng định của HLV Park Hang-seo trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 15/10, trước khi các cầu thủ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất của Đội tuyển quốc gia trong năm nay.

Chia sẻ với các phóng viên, HLV Park Hang-seo nói “để đạt mục tiêu này, toàn đội sẽ phải thật tập trung và giải quyết từng trận đấu một".

Về các đối thủ của đội tuyển tại AFF Cup 2018, ông Park cho hay bảng A có sự góp mặt của Lào, Campuchia, Myanmar và Malaysia. Ban huấn luyện chưa có nghiên cứu kỹ lưỡng về các đối thủ này do giải vô địch quốc gia của họ thi đấu không nhiều. “Tuy nhiên chúng tôi sẽ tham khảo băng hình do VFF cung cấp", HLV Park hang-seo nói.

Về danh sách 30 cầu thủ của đội, ông Park Hang-seo cho biết đó là những cầu thủ do đích thân ông lựa chọn sau những lần trực tiếp xem họ thi đấu ở V. League và qua tư vấn của ban huấn luyện. Điểm mạnh của toàn đội lần này là sự tập hợp tất cả các cầu thủ từng tham gia nhiều giải đấu (U23, Olympic, Đội tuyển quốc gia, V. League) nên các cầu thủ đều có nền tảng chuyên nghiệp.

Tại cuộc họp báo, HLV người Hàn Quốc cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi Vũ Văn Thanh không tham dự AFF Cup vì chấn thương.

Ngày hôm nay (16/10), các cầu thủ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn. Tại đây thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 3 trận giao hữu, gặp Incheon United (ngày 22/10), Seoul FC (ngày 25/10) và CLB thuộc giải K-League 2 là Seoul E Land FC (ngày 29/10).

Ngày 30/10, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở về Việt Nam để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng và chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ dự AFF Suzuki Cup 2018.

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11 đến ngày 15/12, với sự tham gia của 10 đội bóng được chia thành 2 bảng. Giải đấu áp dụng thể thức mới khi ở vòng bảng mỗi đội sẽ được chơi 2 trận trên sân nhà và 2 trận trên sân khách. Vòng bán kết và chung kết vẫn sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi, lượt về giống như những năm trước đó.

Ngày 8/11, trong trận đấu đầu tiên tại AFF Cup, Đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Đội tuyển Lào.

Nguồn Chinhphu