BAOTAYNINH.VN trên Google News

Agribank chi trả bảo hiểm tiền vay tín dụng 

Cập nhật ngày: 16/10/2019 - 16:21

BTNO - Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Gò Dầu (Agribank Gò Dầu) vừa phối hợp với Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh TP.HCM (ABIC TP.HCM) tổ chức buổi lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm bảo an tín dụng cho khách hàng tại xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu.

ABIC đã chi trả bồi thường cho gia đình ông Ngô Văn Múc (ngụ ấp Đá Hàng, xã Hiệp Thạnh) với số tiền hơn 152 triệu đồng, trong đó 150 triệu đồng theo số tiền vay đã tham gia bảo hiểm, 1 triệu đồng trợ cấp mai táng và 2,4 triệu đồng lãi vay so với số tiền gốc tính đến thời điểm ông Múc qua đời.

Lãnh đạo ABIC TP.HCM trao tiền bảo hiểm cho gia đình ông Múc.

Trong quá trình vay vốn của Agribank, ông Ngô Văn Múc đã tham gia bảo hiểm “Bảo an tín dụng” với mức trách nhiệm tối đa 150 triệu đồng. Trong thời gian vay vốn, ông không may qua đời, do đó ABIC TP.HCM thực hiện chi trả bồi thường 100% mức trách nhiệm, đồng thời hỗ trợ gia đình thêm 1 triệu đồng chi phí mai táng cùng với số tiền lãi so tiền gốc khách hàng đã vay.

Bảo hiểm Bảo an tín dụng của ABIC là sản phẩm bảo hiểm cho người vay vốn tại Agribank. Khi xảy ra vấn đề bảo hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người vay vốn, ảnh hưởng đến khả năng trả nợ ngân hàng của khách hàng, ABIC thay mặt người vay trả cho ngân hàng số tiền tương ứng với dư nợ được bảo hiểm; số tiền còn lại (nếu có) sẽ được chuyển cho người được bảo hiểm hoặc người thụ hưởng hợp pháp.

Được biết, từ năm 2009 đến nay, ABIC TP.HCM đã chi trả cho 485 khách hàng mua bảo hiểm Bảo an tín dụng tại Agribank chi nhánh Gò Dầu với số tiền hơn 35 tỷ đồng.

Trọng Cầu


 
Liên kết hữu ích