BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấm lòng với “Bữa cơm yêu thương” 

Cập nhật ngày: 06/11/2018 - 18:38

BTNO - Mô hình “Bữa cơm yêu thương” do Hội đồng Đội huyện Châu Thành phát động thực hiện trên địa bàn bắt đầu từ ngày 27.10.2018.

“Bữa cơm yêu thương” ở gia đình bà Trần Thị Ri, ngụ xã Đồng Khởi.

Theo chân cán bộ Hội đồng Đội huyện, chúng tôi có mặt tại gia đình bà Trần Thị Ri, ngụ xã Đồng Khởi là hộ nghèo ở địa phương. Dù tuổi đã cao, nhưng hằng ngày bà Ri vẫn cặm cụi dắt chiếc xe đạp rong ruổi đi bán vé số và bánh kẹo để kiếm tiền chăm sóc cho con trai mắc bệnh tâm thần. Biết gia cảnh của bà Ri, Hội đồng Đội huyện, xã cùng Liên đội Trường THCS Đồng Khởi đã tổ chức chương trình “Bữa cơm yêu thương” tại gia đình bà.

Sau bữa cơm, Hội đồng đội xã trao tặng phần quà trị giá 200.000 đồng cho bà Ri.

Từ sáng sớm, các học sinh đã chia nhau đi chợ, mua đồ để nấu một bữa cơm đầy đủ dưỡng chất, ấm tình thương.

Có trực tiếp ngồi vào mâm cơm đặc biệt ấy, mới cảm nhận được không khí vui vẻ, gần gũi, ấm áp, đầy tình yêu thương mà các bạn trẻ dành cho gia đình những người già.

Bạn Nguyễn Anh Tài, học sinh lớp 9 Trường THCS Đồng Khởi cho biết, đến với gia đình bà Ri trong một ngày, bản thân em mới hiểu và đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn như bà Ri, từ đó nhắc nhở mình phải cố gắng hơn trong học tập để sau này có công việc tốt, có điều kiện giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh khác.

Còn với bà Ri, bữa cơm yêu thương do các học sinh tổ chức đã để lại trong bà nhiều cảm xúc. “Bữa cơm đạm bạc lâu nay chỉ có hai mẹ con đùm bọc nhau, nay có các cháu học sinh đến làm đồ ăn, phụ giúp gia đình, cùng nhau ngồi bên mâm cơm đông vui, tôi thấy rất hạnh phúc, rất ý nghĩa”, bà Ri xúc động chia sẻ.

Đây cũng là điều mà Hội đồng đội huyện cùng Xã đoàn Đồng Khởi, Liên đội trường THCS Đồng Khởi hướng tới khi thực hiện.

Mô hình “Bữa cơm yêu thương” của Hội đồng Đội Châu Thành không chỉ mang ý nghĩa vật chất, thông qua bữa cơm đầm ấm tình người, các cụ già, em nhỏ có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn sẽ ấm lòng hơn khi nhận được sự quan tâm thăm hỏi của các bạn trẻ, giúp họ có cái nhìn lạc quan, thêm yêu cuộc sống.

Để thực hiện, Hội đồng đội các xã, thị trấn lập danh sách các cụ già và thiếu nhi có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn cần được giúp đỡ trên địa bàn (địa chỉ cụ thể) để xây dựng mô hình hỗ trợ cụ thể, phù hợp với điều kiện của từng hoàn cảnh; phát động thực hiện mô hình trong các Liên đội trường học và Liên đội trên địa bàn dân cư cho thiếu nhi, đội viên tham gia.

Bên cạnh đó, các cơ sở Hội tích cực vận động mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ gạo, các nhu yếu phẩm thiết yếu để thực hiện 1 bữa cơm đầy đủ dưỡng chất, ấm tình thương; vận động các mạnh thường quân hỗ trợ thêm tiền điện nước và quà tặng khác cho các cụ và gia đình các em.

Không chỉ nấu một bữa cơm, mà khi đến nhà, các bạn đoàn viên, hội viên thanh niên còn dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa và trò chuyện với các cụ già.

Đào Như