BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ẩm thực Tây Ninh- thu gọn trong tầm tay 

Cập nhật ngày: 20/01/2021 - 09:51

BTN - Nói về việc cho ra đời ứng dụng Mua Hộ Nhanh, anh Nguyễn Minh Nhựt (SN 1998), đại diện Công ty TNHH Mua Hộ Nhanh Tây Ninh cho biết, nhiều người có nhu cầu ăn uống, mua sắm nhưng công việc ngày càng bận rộn không thể ra ngoài thường xuyên nên anh nảy ra ý tưởng phát triển một ứng dụng mua hộ thức ăn…

Nhân viên giao hàng của ứng dụng Mua Hộ Nhanh mua hộ thức uống cho khách hàng.

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Tây Ninh xuất hiện nhiều shipper (nhân viên giao hàng) mặc áo màu hồng nổi bật đứng xếp hàng mua thức ăn và giao đến khách hàng. Tìm hiểu mới biết, đây là những shipper của một ứng dụng giao thức ăn, hàng hoá nhanh với tên gọi Mua Hộ Nhanh. Ðây là một hình thức mua hộ hàng hoá và giao đến tận tay khách hàng rất tiện lợi với phí giao hàng rất phải chăng, phù hợp với nhu cầu ăn uống, mua sắm của người dân trong thời đại 4.0.

Nói về việc cho ra đời ứng dụng Mua Hộ Nhanh, anh Nguyễn Minh Nhựt (SN 1998), đại diện Công ty TNHH Mua Hộ Nhanh Tây Ninh cho biết, nhiều người có nhu cầu ăn uống, mua sắm nhưng công việc ngày càng bận rộn không thể ra ngoài thường xuyên nên anh nảy ra ý tưởng phát triển một ứng dụng mua hộ thức ăn, hàng hoá; giúp khách hàng có thể vừa tiết kiệm được thời gian vừa thưởng thức món ăn ngon: mua sắm hàng hoá mà không cần phải đi ra ngoài. Người mua chỉ cần đặt hàng trên ứng dụng là shipper sẽ đi mua và giao đến ngay.

Nghĩ là làm, anh Nhựt đi học hỏi kinh nghiệm của các đàn anh đi trước và vay vốn gia đình mở Công ty TNHH Mua Hộ Nhanh Tây Ninh. Anh Nhựt cho biết, quá trình hoàn thiện ứng dụng này khá vất vả. Ðể thu hút người mua, anh cùng đội ngũ nhân viên kinh doanh đi đến từng địa điểm ăn uống trên địa bàn tỉnh giới thiệu về ứng dụng, khảo sát chất lượng, giá cả, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và chụp hình các món ăn.

Sau khi hoàn thành công đoạn khảo sát và thu thập thông tin, công ty bắt đầu thiết kế ứng dụng. “Công đoạn này rất quan trọng, ứng dụng phải thể hiện được sự đa dạng, phong phú của ẩm thực Tây Ninh, vừa tiện ích để người dùng, kể cả người không rành về công nghệ dễ dàng đặt hàng”- anh Nhựt nói.

Sau 2 tháng làm việc cùng nhóm thiết kế, Công ty Mua Hộ Nhanh Tây Ninh đã cho ra đời ứng dụng Mua Hộ Nhanh, biểu tượng người giao hàng với hai gam màu hồng, trắng chủ đạo. Chia sẻ về ý nghĩa màu sắc chủ đạo của công ty, anh Nhựt cho biết, màu hồng nổi bật và thân thiện, dễ mến, tạo cho khách hàng, người nhìn cảm giác thoải mái, dễ chịu, được nhiều người yêu thích.

Tháng 9.2020, sau khi hoàn tất các công đoạn, Công ty TNHH Mua Hộ Nhanh Tây Ninh ra mắt ứng dụng Mua Hộ Nhanh và đưa vào hoạt động trên hệ thống ứng dụng của các hệ điều hành điện thoại. Khi mới đi vào hoạt động, công ty gặp không ít khó khăn do ứng dụng chưa được nhiều người biết đến, đơn đặt hàng chưa nhiều. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm nhân viên giao hàng cũng rất khó khăn do đây là một công việc khá mới mẻ.

App ứng dụng Mua hộ nhanh  trên điện thoại di động.

Không nản chí, anh Nhựt cùng đội ngũ nhân viên công ty vừa làm công việc quản lý vừa hỗ trợ nhân viên giao hàng khi đơn đặt hàng quá nhiều. Sau 4 tháng đi vào hoạt động, ứng dụng Mua Hộ Nhanh được nhiều người dân biết đến và tin tưởng.

Hiện tại, ứng dụng Mua Hộ Nhanh phát triển tại 3 khu vực thành phố Tây Ninh, thị xã Hoà Thành và huyện Châu Thành với gần 500 địa điểm ăn uống nổi tiếng, mới mẻ và độc đáo, từ bình dân đến sang trọng, khiến người dùng cảm thấy thích thú và ấn tượng. Sự phong phú, đa dạng và tiện ích của ứng dụng mang đến sự tin tưởng của người dùng và sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

Anh Nhựt chia sẻ, đến nay, công ty nhận giao hàng đến hầu hết các huyện, thị, xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Phần lớn đơn hàng nhận được phản hồi tích cực của khách hàng. Quy tắc giao hàng nhanh chóng, tiện lợi, bảo quản tốt và thái độ ân cần của nhân viên chính là yếu tố giúp ứng dụng Mua Hộ Nhành ngày càng phát triển và được đông đảo người dân biết đến.

Chị Nguyễn Thị Thuỳ Dương- một người dân ngụ tại phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh cho biết, trong một lần tình cờ phát hiện ứng dụng Mua Hộ Nhanh, chị tải về sử dụng thử. Ứng dụng trình bày rất bài bản, cụ thể và rất dễ đặt hàng. Nhờ ứng dụng Mua Hộ Nhanh, chị an tâm trong việc mua sắm và mua thức ăn đúng địa chỉ mà chị yêu thích. Phí ship hàng cũng chỉ từ 15.000 đồng/đơn.

Bên cạnh việc mang đến tiện ích cho người dùng, ứng dụng Mua Hộ Nhanh còn là cầu nối giữa khách hàng và các địa điểm ăn uống, giúp các địa điểm ăn uống tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và giảm được chi phí thuê shipper. Chị Thuỷ- chủ quán trà sữa Úc Núc (phường 3, thành phố Tây Ninh) cho biết, từ khi đăng ký và làm việc cùng ứng dụng Mua Hộ Nhanh, tiệm trà sữa đã có nhiều khách đặt hàng giao tận nhà hơn và nhận nhiều phản hồi tích cực của khách hàng: thức uống ngon, giao hàng nhanh, bảo quản tốt... Các shipper của ứng dụng rất nhanh nhẹn, chỉ cần có đơn là điện thoại trước cho quán pha chế. “Ðiều này khiến tôi tin tưởng và quyết định tiếp tục hợp tác với công ty lâu dài”- chị Thuỷ vui vẻ nói.

Hơn thế nữa, ứng dụng Mua Hộ Nhanh còn là môi trường làm việc mới mẻ, năng động cho các bạn trẻ. “Công việc không gò bó thời gian, người làm có thể tham gia công việc bất cứ khi nào rảnh. Các bạn chỉ cần bật ứng dụng dành cho nhân viên là có thể làm việc.

Chúng tôi quản lý nhân viên thông qua hệ thống quản lý điều hành. Vì vậy, việc chấm công rất công bằng và minh bạch. Công việc này không quá vất vả, rất phù hợp với sự năng động, thích di chuyển của các bạn trẻ” -  anh Nhựt chia sẻ.

Nhân viên giao thức ăn cho khách hàng.

Anh Lê Nguyễn Vương Nhi (SN 1991), một nhân viên giao hàng của ứng dụng Mua Hộ Nhanh cho biết, anh từ bỏ công việc văn phòng và tham gia công việc shipper cho Mua Hộ Nhanh đã hơn 2 tháng. Ðối với anh, đây là một công việc thú vị, mới mẻ giúp anh học hỏi được nhiều kỹ năng mới trong giao tiếp, xem bản đồ, biết được nhiều tuyến đường mới và biết đến nhiều địa điểm ăn uống ngon trong tỉnh. Mỗi ngày, trung bình anh giao từ 15-20 đơn, đem lại nguồn thu nhập khá ổn định.

Chia sẻ về ứng dụng, anh Nhựt cho biết, ngoài các tiện ích về dịch vụ ăn uống, mua sắm, ứng dụng Mua Hộ Nhanh còn triển khai các dịch vụ khác như: giặt ủi, thu cước... giúp khách hàng giải quyết nhanh chóng các vấn đề trong cuộc sống.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ đưa ứng dụng Mua Hộ Nhanh hoạt động tại thị xã Trảng Bàng và huyện Gò Dầu. Bên cạnh đó, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công ty TNHH Mua Hộ Nhanh Tây Ninh luôn trang bị cho nhân viên giao hàng nước rửa tay, khẩu trang để bảo đảm sức khoẻ cho khách hàng lẫn nhân viên.

Ngọc Bích