BAOTAYNINH.VN trên Google News

Án chung thân cho đối tượng đi buôn ma tuý 

Cập nhật ngày: 04/11/2017 - 00:18

BTNO - Ngày 3.11, tại Trung tâm Văn hóa xã Long Thuận (huyện Bến Cầu), TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử 2 bị cáo Phạm Văn Thuận (25 tuổi, ngụ TP.Hải Phòng) và Nguyễn Ngọc Ánh (18 tuổi, ngụ Hải Dương), bị truy tố về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

Theo hồ sơ, ngày 26.4.2017 Thuận và Ánh quen biết nhau tại Hải Phòng, sau đó cả 2 rủ nhau vào TP.Hồ Chí Minh du lịch. Ngày 27.4, cả 2 đi từ sân bay Cát Bi đến Tân Sơn Nhất, sau đó đón xe đi Mộc Bài, qua đường tiểu ngạch đến Casino Macau (TP.Bavet, Campuchia) chơi. Sau khi đánh bạc thua hết tiền, cả hai bàn bạc vận chuyển ma túy về Việt Nam kiếm tiền tiêu xài; đến biên giới Việt Nam thì bị lực lượng biên phòng bắt giữ.

Bị cáo Thuận (áo xám) và Ánh tại phiên toà.

Thuận và Ánh đã vận chuyển trái phép 12.916 viên nén màu xanh hình tròn có logo VL chồng lên nhau, được xác định là ma tuý, có tên gọi N-Methyl 3,4- methylenedioxyamphetamine (gọi tắt MDA) với trọng lượng 4193,2114 gam.

Thuận khai, khi đến Campuchia đánh bạc đã bị thua hết tiền, cả Thuận và Ánh gặp 2 anh em Tiến (không rõ lai lịch vì chỉ quen qua mạng xã hội) kêu vận chuyển hàng giả về Việt Nam cho Tiến và sẽ trả tiền công. Khi về đến Việt Nam và bị bắt, Thuận mới biết hàng do mình vận chuyển là ma túy.

Trả lời trước hội đồng xét xử, các bị cáo quanh co chối tội. Tuy nhiên, sau khi vị đại diện Viện Kiểm sát viện dẫn: “các bị cáo mang hàng về Việt Nam thì có người đưa cho 50 triệu đồng chia 2, ở Việt Nam các bị cáo làm lao động có ai trả tới mức đó không?”.

Trước lập luận của đại diện Viện Kiểm sát, các bị cáo mới nhận tội. Ánh khai có quen biết Tiến ở một tiệm Internet tại TP.Hải Phòng, và khi vào TP.Hồ Chí Minh thì bị cáo gặp Tiến ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Với tội danh “Vận chuyển tría phép chất ma túy”, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Thuận tù chung thân, bị cáo Ánh 18 năm tù, miễn hình phạt bổ sung do các bị cáo không có tài sản.

Hùng Huy

Từ khóa
ThuậnViệt Nam