BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấn Độ bắt giữ các phần tử ly khai Kashmir 

Cập nhật ngày: 25/07/2017 - 08:45

Cơ quan chống khủng bố liên bang Ấn Độ hôm 24.7 đã bắt giữ 7 thành viên của một nhóm liên minh ly khai chính vùng Kashmir, vì cáo buộc nhận nguồn quỹ từ các nhóm phiến quân hoạt động tại Pakistan để trả cho các vụ tấn công.

Cảnh sát Ấn Độ bảo vệ trước các cửa hàng đóng cửa trong lệnh giới nghiêm khu trung tâm tại Srinager hôm 21.7. Ảnh: Reuters.

Cơ quan điều tra quốc gia Ấn Độ (NIA) cho biết, họ phát hiện tiền mặt và những đồ vật trị giá hàng triệu rupi, các thiết bị điện tử và một số tài liệu trong các cuộc đột kích nhắm vào 7 thành viên của All Parties Hurriyat Conference- Tổ chức bảo trợ của các nhóm chính trị và tôn giáo lớn ở Kashmir.

Các lãnh đạo hàng đầu gồm Syed Ali Shah Geelani, Mirwaiz Umar Farooq và  Mohammad Yasin Malik đã lên án vụ bắt giữ, và kêu gọi một cuộc đình công trong ngày 25.7 để phản đối hành động trên.

Bạo lực và các cuộc biểu tình đường phố gia tăng tại Kashmir kể từ năm 2016,  sau cái chết của một lãnh đạo nổi tiếng trong phong trào ly khai.

Một trong 7 người bị bắt với cáo buộc gây quỹ khủng bố là Altaf Shah, con rể của ông Geelani, một cựu chủ tịch của Hurriyat.

TRINH DƯƠNG

Theo Reuters