BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ăn sáng cách lúc ngủ dậy sau bao lâu thì tốt nhất? 

Cập nhật ngày: 18/02/2018 - 21:36

Sau một đêm ngủ dài, bạn có thể ăn ngay khi tỉnh dậy để thúc đẩy trao đổi chất và cải thiện tâm trạng chuẩn bị cho ngày mới.

Theo Men's Health, lý tưởng nhất là bạn nên ăn càng sớm càng tốt sau khi thức dậy để thúc đẩy trao đổi chất và cải thiện tâm trạng.

"Hormone căng thẳng cortisol tăng lên liên tục cho đến khi bạn ăn", chuyên gia dinh dưỡng thể thao Matt Lovell cho biết. Đó là lý do khiến bạn cảm thấy bực bội, không thoải mái mỗi khi bỏ ăn sáng.

Ảnh minh họa.

Tệ hơn, không ăn sáng dẫn đến hàng loạt vấn đề sức khỏe. Một nghiên cứu trên tờ Circulation chỉ ra đàn ông bỏ bữa sáng có nguy cơ bị đau tim hoặc chết vì bệnh tim cao hơn 27%.

Sự đột biến của đường huyết và hormone gây đói ở những người ăn muộn còn có thể dẫn tới huyết áp cao và dư thừa cholesterol, từ đó gây nên các vấn đề mạch vành.

Do vậy, trừ khi bạn đang theo chế độ ăn 6.000 calo nghiêm ngặt như Hugh Jackman trong thời gian chuẩn bị cho vai diễn Người Sói nổi tiếng, hãy nhớ ăn sau khi ngủ dậy. Lưu ý, đừng chuẩn bị các bữa sáng giống hệt nhau mà nên có sự thay đổi đa dạng.

Nguồn vietnamnet

Từ khóa
Hugh JackmanHormone


Liên kết hữu ích