BAOTAYNINH.VN trên Google News

Anh chiến sĩ đa tài 

Cập nhật ngày: 08/04/2019 - 17:56

BTN - Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Thiếu uý Phạm Nguyễn Minh Trung, Uỷ viên Ban Chấp hành Ðoàn cơ sở Công an huyện Hoà Thành được nhiều người yêu mến bởi sự năng nổ, tích cực nhiệt tình trong các phong trào hoạt động do Ðoàn cấp trên tổ chức.

Trung đoạt giải Nhất trong cuộc thi Nét đẹp cán bộ Đoàn do Huyện đoàn Hoà Thành tổ chức.

Trung sinh năm 1995, trong một gia đình có truyền thống cách mạng ở huyện Dương Minh Châu. Năm 2015, Trung tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân II, nhận công tác tại Phòng Hồ sơ- Công an tỉnh Tây Ninh, sau đó được điều về công tác tại Ðội Ðiều tra tổng hợp- Công an huyện Hoà Thành.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Trung còn phát huy năng lực, sở trường của mình trong công tác Ðoàn. Ðược tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Chi đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022, với vai trò là uỷ viên, Trung luôn gương mẫu, năng nổ, nhiệt huyết, hết lòng vì công việc.

Ðể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Trung tích cực tham gia các cuộc tuyên truyền, vận động, xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống, tác phong làm việc, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Ðồng thời, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê công việc, Trung tổ chức phát động nhiều phong trào, thu hút đoàn viên thanh niên tham gia như: thi đấu cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, nấu ăn, chương trình “Thắp sáng đường quê”, “Xuân biên giới”, tặng quà các hộ gia đình khó khăn và học sinh nghèo hiếu học, các hoạt động về nguồn... Bên cạnh đó, Trung luôn tìm phương pháp mới, sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào tổ chức các buổi sinh hoạt nhằm khích lệ tinh thần tham gia của các đoàn viên.

Anh Trung cho biết: “Làm bất cứ việc gì cũng phải xuất phát từ đam mê, công tác Ðoàn cũng vậy, phải đặt cái tâm của mình vào trong đó. Với tôi, được tham gia hoạt động Ðoàn không chỉ mang đến niềm vui, sự chia sẻ, mà còn thể hiện sức sống của tuổi trẻ, là môi trường rèn luyện giúp tôi có bản lĩnh hơn. Ðó cũng là điều mà người chiến sĩ Công an cần phải có”.

Thiếu uý Minh Trung khiến chúng tôi bất ngờ và cảm phục, bởi bạn đã sưu tập được hơn 10 giải thưởng do cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể địa phương khen tặng. Năm 2016, Trung tham gia và đoạt giải Ba cuộc thi viết “Tìm hiểu 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam”, đoạt giải Khuyến khích cuộc thi “Tìm hiểu về Ðại hội Ðảng Cộng sản Việt Nam và thân thế, sự nghiệp đồng chí Trần Quốc Hoàn, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an” do Công an tỉnh tổ chức.

Năm 2017, Trung đoạt giải Nhì cuộc thi viết “Tuổi trẻ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giải Nhì hội thi “Dân vận khéo”, giải Khuyến khích “Hội thi thuyết trình về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, được Huyện đoàn chọn giới thiệu “Mỗi tuần một tấm gương tiêu biểu”. Năm 2018, Trung đoạt giải Nhất “Nét đẹp cán bộ Ðoàn” do Huyện đoàn Hoà Thành tổ chức…

Trung chia sẻ: “Ðiều quan trọng nhất đối với tôi khi tham gia các cuộc thi là đã học hỏi được rất nhiều điều hay, tích luỹ thêm nhiều kiến thức, có điều kiện nghiên cứu và hiểu hơn về lịch sử, về con người Việt Nam, nâng cao vốn sống của mình, qua đó phấn đấu để hoàn thiện bản thân, trau dồi phẩm chất”.

Anh Võ Quốc Vạn, Phó Bí thư Ðoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Trung là cán bộ Ðoàn trẻ, tích cực, nhiệt tình, năng nổ, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác Ðoàn. Anh tham gia các cuộc thi với sự đầu tư nghiên cứu tâm huyết, phát huy tốt vai trò của một uỷ viên ban chấp hành...”.

Có thể nói, Trung là một gương sáng cho tinh thần tự học tập, tự phấn đấu hoàn thiện bản thân, nâng cao trình độ, giữ vững phẩm chất người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Hà Thuỷ