BAOTAYNINH.VN trên Google News

Anh Khôi vô địch Giải cờ vua đấu thủ mạnh toàn quốc 2017 

Cập nhật ngày: 28/11/2017 - 20:52

Ngày 28-11, kỳ thủ 15 tuổi Nguyễn Anh Khôi đã xuất sắc giành chức vô địch cờ tiêu chuẩn nam Giải vô địch cờ vua đấu thủ mạnh toàn quốc năm 2017 tại Bắc Giang.

Anh Khôi vô địch giải đấu thủ mạnh 2017 tại Bắc Giang. Ảnh: T.TH

Cờ tiêu chuẩn nam quy tụ 24 kỳ thủ hàng đầu các giải cấp quốc gia trong năm 2016 và 2017. Thế nên, cuộc đua đến chức vô địch đã diễn ra hấp dẫn. Sau 5 ván đầu tiên, Anh Khôi vẫn nằm ở nhóm thứ hai cùng 4 kỳ thủ khác, kém 0,5 điểm so với người dẫn đầu Phạm Chương.

Nhưng sau đó, Anh Khôi đã bứt tốc, cạnh tranh quyết liệt với Phạm Chương về điểm số. Trước khi ván cuối cùng diễn ra, chủ nhân chức vô địch vẫn để ngõ khi Anh Khôi và Phạm Chương cùng có được 6 điểm. Và ở ván thứ 9 quyết định, Anh Khôi xuất sắc đánh bại Dương Thế Anh, trong khi Phạm Chương hòa Hoàng Cảnh Huân.

Với kết quả này, Anh Khôi đã đoạt chức vô địch với 7 điểm sau 9 ván (5 thắng, 4 hòa), hơn Phạm Chương chỉ vỏn vẹn 0,5 điểm. Như vậy, kỳ thủ 15 tuổi Anh Khôi cũng đã hoàn tất bộ sưu tập 3 danh hiệu cao quý nhất của cờ vua VN cho sự nghiệp của mình là: vô địch giải hạng nhất, vô địch giải quốc gia và vô địch giải đấu thủ mạnh.

Ở nội dung cờ tiêu chuẩn nữ, kỳ thủ Võ Thị Kim Phụng đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành chức vô địch với 7 điểm sau 9 ván. Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Bạch Ngọc Thùy Dương và Nguyễn Thị Thanh An với cùng 6,5 điểm.

Nguồn TTO