BAOTAYNINH.VN trên Google News

Áo cưới miễn phí- ai cần thì cứ đến đây 

Cập nhật ngày: 20/05/2017 - 06:00

BTNO - Tại Căn nhà nhỏ của bà Võ Kim Lý (62 tuổi) ở ấp Long Thời, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành, cũng là nơi phục vụ “Áo cưới miễn phí”, người ta thấy có rất nhiều mẫu áo cưới các loại và nhiều vật dụng cho lễ cưới. Tất cả đều miễn phí cho những ai có nhu cầu.

Từ khay trầu, mâm quả miễn phí.

Việc chuẩn bị trang phục cưới thường chiếm một phần chi phí không nhỏ cho lễ cưới của các cặp đôi. Với những cô gái có hoàn cảnh khó khăn, việc được khoác lên mình những bộ váy cưới lộng lẫy trong ngày vui trọng đại có khi chỉ là mơ ước.

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một địa chỉ “Áo cưới miễn phí” tại Tây Ninh dành cho tất cả mọi người.

Tại Căn nhà nhỏ của bà Võ Kim Lý (62 tuổi) ở ấp Long Thời, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành, cũng là nơi phục vụ “Áo cưới miễn phí”, người ta thấy có rất nhiều mẫu áo cưới các loại và nhiều vật dụng cho lễ cưới. Tất cả đều miễn phí cho những ai có nhu cầu.

Bà Lý vui vẻ cho biết, với điểm “Áo cưới miễn phí” này, bà cùng những người tổ chức ra nó mong muốn sẽ ngày càng có nhiều người tìm đến, bởi càng phục vụ được nhiều người bà càng vui vì càng thấy việc mình làm có ý nghĩa.

Những ngày qua cũng đã có người tìm đến đây, sau đó chia sẻ thông tin về tiệm “Áo cưới miễn phí” trên các trang mạng xã hội. Tại đây hiện có khoảng 200 bộ trang phục dành cho cô dâu, chú rể, bao gồm cả phụ kiện trang điểm cô dâu, mâm quả, khay trầu trong lễ cưới…

Bà Lý cho biết, số trang phục lễ cưới này do một chủ tiệm áo cưới tại thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên tặng lại trước khi đi xuất ngoại. Sau đó, vài tiệm áo cưới khác cũng tặng thêm. Một mạnh thường quân đóng góp tủ quần áo để trưng bày và một mạnh thường quân khác lại mua tặng đồng phục cho người bưng mâm quả, tất cả nhằm giúp lễ cưới thêm phần trang trọng và đẹp mắt.

Lễ phục chú rể sang trọng.

Đến với “Áo cưới miễn phí”, các cặp đôi chuẩn bị cho hôn lễ sẽ có nhiều chọn lựa từ những bộ trang phục cưới xinh đẹp, đa dạng kiểu dáng. Cô dâu thì có áo dài truyền thống hoặc xoa-rê… Chú rể cũng có các loại đồ từ đơn giản đến sang trọng. Tất nhiên, mọi thứ đều được miễn phí.

Nhóm của bà Lý bắt đầu tiếp nhận số áo cưới cho “tiệm” cách đây hơn một tháng. Mỗi ngày, bà cặm cụi giặt từng chiếc áo cho sạch, cho mới hơn để các cặp đôi sắp kết hôn đưa nhau đến tha hồ chọn lựa. Bà Lý còn sốt sắng, tận tình phục vụ khi khách có nhu cầu chỉnh sửa lại đôi chỗ trên bộ đồ đã chọn sao cho vừa vặn với thân hình.

Bà Lý báo thêm một tin vui: hiện đã có một nhà phân phối mỹ phẩm chi nhánh tại Tây Ninh liên hệ để tài trợ mỹ phẩm dùng trang điểm cô dâu.

Nhóm của bà Lý cũng đã kết nối với thợ trang điểm để phục vụ cả việc trang điểm cô dâu miễn phí nếu như có người cần. Bên cạnh đó, một nhóm từ thiện cũng đã tìm đến đặt vấn đề phối hợp để thực hiện việc chụp ảnh cưới miễn phí.

Đến váy cưới cô dâu xinh đẹp, đa dạng.

Như vậy, nếu như mọi việc thuận lợi thì thời gian tới, cơ sở của bà Lý sẽ phục vụ miễn phí cả áo cưới, váy cưới, trang điểm cô dâu và chụp ảnh cưới cho những người có nhu cầu.

Việc phục vụ không dành riêng cho một đối tượng nào, tất cả những ai vì hoàn cảnh khó khăn hoặc vì muốn tiết kiệm chi phí cho mình trong lễ cưới đều có thể tìm đến đây và chắc chắn sẽ có được những bộ cánh đẹp để diện trong ngày vui trọng đại của mình.

VI XUÂN