Công nghệ   Công nghệ mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Apple đang làm việc với công nghệ mới để iPhone lướt web siêu tốc 

Cập nhật ngày: 24/05/2017 - 16:41

Apple đang thử nghiệm công nghệ không dây thế hệ tiếp theo, thường được gọi là "5G", có khả năng tăng tốc độ và băng thông kết nối di động cho iPhone.

Một mẫu đơn xin giấy phép thử nghiệm sử dụng công nghệ không dây mới, được gọi là sóng mm, đã được ký vào hôm thứ ba (23/5), và được FCC công bố.

Apple tìm cách đánh giá hiệu suất liên kết di động trong đường dẫn trực tiếp và các môi trường đa đường dẫn giữa các bộ phát trạm gốc và bộ nhận nhận sử dụng quang phổ.

Những đánh giá này sẽ cung cấp dữ liệu kỹ thuật liên quan đến hoạt động của các thiết bị trên các mạng 5G tương lai của các nhà cung cấp dịch vụ không dây.

Apple sẽ test thử nghiệm các công nghệ này tại hai địa điểm, theo như đơn xin thử nghiệm công nghệ mới của Apple: Một ở Milpitas, California và một ở Mariani Avenue – gần với trụ sở chính đầu tiên của Apple và một gần với trụ sở chính hiện tại của họ.

Đơn xin thử nghiệm của Apple đặc biệt đề cập tới băng tần 28 và 39GHz, mà FCC đã phê duyệt cho mục đích thương mại đối với các đơn xin 5G năm ngoái. Các thí nghiệm sẽ sử dụng công nghệ sản xuất bởi Rohde & Schwarz, A.H. Systems, và Analog Devices.

Một trong những điểm hứa hẹn nhất của 5G hoặc công nghệ sóng mm là khi chúng ở khắp mọi nơi, độ trễ sẽ giảm, cho phép các thiết bị truy cập băng thông rộng hơn đáng tin cậy hơn so với hiện tại có thể với mạng di động.

Tuy nhiên, không rõ ý định của Apple dành cho hai trang thử nghiệm này, Apple đã không được kết nối công khai tới nghiên cứu 5G hoặc thử nghiệm trước đây, dù họ gần đây đã tham gia vào nhóm ngành công nghiệp phát triển 5G.

Một trong những băng tần mà Apple dự định test thử là 28GHz, được phân bổ cho truyền dẫn từ trái đất đến không gian. Hồi tháng trước, Bloomberg đã thông báo rằng, Apple đã thành lập một đội ngũ phần cứng mới gồm những người có kinh nghiệm về thiết kế tàu vũ trụ và vệ tinh.

Nguồn XHTT 


Liên kết hữu ích