Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Apple mạnh tay loại bỏ các ứng dụng từ App Store ở Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 27/06/2017 - 18:26

Gần đây, Apple đã tiến hành một chiến dịch với quy mô khá lớn để làm sạch hệ thống cửa hàng trực tuyến App Store nhằm loại bỏ các bản sao và các ứng dụng rác. Có vẻ như lần ra quân này của Apple tập trung chủ yếu vào Trung Quốc.

Một báo cáo từ trang People.cn của Trung Quốc cho thấy rằng Apple đã gỡ bỏ không dưới 58.000 ứng dụng từ App Store của Trung Quốc chỉ trong vòng hai tuần. 

Tỷ lệ loại bỏ lớn nhất là vào ngày 15/6 khi Apple kéo xuống khoảng 22.000 ứng dụng, gấp 10 lần so với con số mà công ty thường loại bỏ khỏi App Store vì đã vi phạm các nguyên tắc do chính mình đặt ra.

Mặc dù thông tin chi tiết của vụ việc chưa được tiết lộ, nhưng gần đây Apple đã bị chỉ trích vì một số quyết định liên quan đến hoạt động tại Trung Quốc. Có nhiều ý kiến cho rằng, nhà sản xuất iPhone đang phải vật lộn từng ngày để cạnh tranh với các nhà sản xuất bản địa, mà sản phẩm và dịch vụ của họ đang phát triển nhanh một cách chóng mặt.

Sau những ứng dụng sao chép Flappy Bird

Tuy nhiên, Apple đã xóa hàng trăm nghìn ứng dụng từ App Store toàn cầu như là một phần của một quá trình dọn dẹp, chủ yếu liên quan đến việc chặn các ứng dụng dưới dạng spam (rác) và clone (sao chép, nhái). Riêng ở Trung Quốc, 33,5% các ứng dụng bị loại bỏ là trò chơi, vì Apple đang phải vật lộn để đối phó với một vấn đề gia tăng đáng kể sau cuộc chiến của trò chơi Flappy Bird.

Một số lượng ngày càng tăng của các trò chơi được xuất bản trong App Store không gì khác các bản sao của trò chơi Flappy Bird nổi tiếng và Apple muốn loại bỏ chúng vĩnh viễn, vì công ty này cho rằng copycats ( các bản sao bắt chước) có thể ảnh hưởng đến doanh thu của các nhà phát triển gốc.

Đồng thời, Apple cũng sẽ theo sát các ứng dụng được tạo ra bằng các khuôn mẫu hoặc với các dịch vụ trực tuyến, chủ yếu sẽ dẫn đến nhiều bản sao hoặc các ứng dụng spam, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi một số lượng lớn các mặt hàng bị ảnh hưởng bởi quá trình làm sạch này.

Việc xóa bỏ ứng dụng sẽ được Apple tích cực triển khai trong những ngày này, nhưng công ty này vẫn chưa cung cấp bất cứ thông tin chi tiết nào về sự việc, mặc dù trên thực tế, số lượng ứng dụng bị xóa bỏ vẫn không ngừng tăng lên.

Nguồn XHTT