Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Arsenal buộc Liverpool chia điểm, bất bại trận 13 liên tiếp 

Cập nhật ngày: 04/11/2018 - 09:21

Đội chủ sân Emirates ghi bàn gỡ hòa 1-1 vào những phút cuối trận đấu vòng 11 Ngoại hạng Anh, tối 3/11.

Lacazette giành lại một điểm cho Arsenal. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Lacazette 82' - Milner 61'

Liverpool làm tung lưới Arsenal trong hiệp một, nhưng các trọng tài không công nhận khi cho rằng Sadio Mane việt vị sau pha nhận bóng từ Firmino. Bước sang hiệp hai, Mane góp dấu giày vào bàn mở tỷ số khi cú căng ngang của anh bị thủ môn Leno đẩy đúng vị trí James Milner và tiền vệ này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Pha lập công của Milner cùng thế trận chắc chắn được Liverpool tạo ra khiến Arsenal tưởng như phải chấm dứt mạch bất bại. Nhưng cầu thủ được vào sân trong hiệp hai là Iwobi đã có đường chọc khe cho Lacazette băng xuống, xoay người vờn qua thủ môn Alisson trước khi đá tung lưới đội khách.

Kết quả hòa đưa Liverpool lên đầu bảng nhưng đội bóng của HLV Klopp chỉ hơn đối thủ Man City đúng một điểm. Ở vòng đấu này, Man City chơi trên sân nhà tiếp Southampton và đây là cơ hội để nhà đương kim vô địch tạo khoảng cách với Liverpool.

Trong khi đó, Arsenal vẫn đứng thứ tư nhưng sẽ bị Tottenham soán ngôi nếu đánh bại Wolves ở trận đấu muộn ngày thứ bảy. Đội bóng của HLV Emery chỉ được an ủi bằng việc kéo dài mạch bất bại lên 13 trận trên mọi đấu trường.

Milner đá bồi mở tỷ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters.

Cầu thủ Liverpool chia vui với Milner. Ảnh: DM.

Arsenal thua hai trận đầu Ngoại hạng Anh trước các đối thủ lớn là Man City và Chelsea. Đội bóng đã bất bại kể từ thời điểm đó nhưng triều đại mới của HLV Emery vẫn bị hoài nghi về khả năng đối đầu các đối thủ trong top 6. Liverpool chính là bài kiểm tra rõ nhất cho khả năng của Arsenal khi sở hữu hàng công đang có phong độ cao.

Một điểm trước Liverpool là thành công với Arsenal, về điểm số và tinh thần. Lối chơi của Arsenal vẫn chưa đạt độ nhuần nhuyễn và cần thời gian để bắt kịp đối thủ, nhưng sự tự tin là điều đáng ghi nhận. Bàn thắng của Lacazette cho thấy sự lạnh lùng của chân sút người Pháp ở thời khắc đội đang bị dẫn và không còn nhiều thời gian.

Đội chủ nhà cũng cần cảm ơn thần may mắn đã giúp họ tránh bàn thua trong hiệp một. Thủ môn Leno xuất sắc cản phá pha dứt điểm ở tư thế đối mặt của Van Dijk trước khi các trọng tài xử lý không đúng tình huống Mane đưa bóng vào lưới. Tiền đạo người Senegal đứng ngang hàng với Firmino khi nhận bóng và không rơi vào thế việt vị.

Van Dijk không thắng được Leno trong tình huống đối mặt. Ảnh: Reuters.

Liverpool có quyền tiếc nuối khi không giành ba điểm ở Emirates. Đội khách đã tạo ra những cơ hội nguy hiểm để ghi bàn và chơi phòng ngự chặt chẽ. Nếu như hàng công thiếu may mắn thì hàng thủ là điểm sáng của Liverpool với sự xuất hiện của Van Dijk. Trung vệ người Hà Lan trở thành hòn đá tảng ngăn chặn mọi nguy hiểm, đặc biệt trong quãng thời gian hiệp một chơi ăn miếng trả miếng với Arsenal.

Trận cầu đinh tại Emirates diễn ra trong không khí sôi động và niềm cảm hứng đang trở lại trên khán đài. Mùa giải trước, sân Emirates trở nên tĩnh lặng và trống vắng bởi thành tích thi đấu nhạt nhòa dưới quyền HLV Wenger. Tuy nhiên, những chiến thắng liên tiếp ở đầu mùa này đã đưa các khán giả trở lại và đây có thể xem như thành công lớn với ông Emery.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Leno; Bellerin, Holding, Mustafi, Kolasinac (Welbeck 81'); Torreira, Xhaka; Mkhitaryan (Iwobi 68'), Ozil, Aubameyang (Ramsey 73'); Lacazette.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, van Dijk, Robertson; Milner, Fabinho, Wijnaldum; Salah (Matip 90'+4), Firmino (Shaqiri 80'), Mane.

Nguồn VNE