Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Arsenal trút giận lên Fulham 

Cập nhật ngày: 02/01/2019 - 20:29

Thầy trò Unai Emery giành chiến thắng 4-1 tại vòng 21 giải Ngoại hạng Anh tối 1/1.

Aubameyang ấn định thắng lợi 4-1 và tiếp tục dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Xhaka 25', Lacazette 55', Ramsey 79', Aubameyang 83' - Kamara 69'

"Đây là trận thắng cách biệt ba bàn thiếu thuyết phục nhất", CĐV Arsenal có tài khoản iron_monty bình luận trên mạng xã hội Reddit và nhận được nhiều hưởng ứng hơn cả. "Pháo thủ" sắc sảo trên hàng công với bốn bàn thắng. Trái lại, hàng thủ chơi dưới phong độ mà nếu Fulham tận dụng cơ hội tốt hơn, chủ nhà đã nhiều lần phải trả giá.

HLV Emery thay ba vị trí so với trận thua Liverpool 1-5 trên sân khách hôm 30/12. Laurent Koscielny, Guendouzi và Alexandre Lacazette đá từ đầu. Emery dùng sơ đồ ba trung vệ với Koscielny, Mustafi và Sokratis Papastathopoulos, trong khi Lacazette và Aubameyang sát cánh trên tuyến đầu.

Hai đội nóng máy chậm với hàng loạt đường chuyền lỗi. Granit Xhaka nổi bật hơn cả trong hiệp một. Tiền vệ người Thụy Sĩ có không dưới ba tình huống mất bóng hoặc chuyền hỏng, trao cơ hội tấn công nguy hiểm cho đội khách. Trong đó Ryan Sessegnon - tiền vệ sinh năm 2000 - khiến người hâm mộ Fulham tiếc nuối hơn cả khi bỏ lỡ hai pha đối mặt.

Nhưng, Xhaka tỏ ra hữu ích khi tấn công. Phút 25, anh xâm nhập cấm địa, sau lưng Tom Cairney. Không hậu vệ nào của Fulham để mắt đến Xhaka, để tiền vệ 26 tuổi đón cú tạt của Iwobi rồi hạ gục thủ môn Sergio Rico. Đây là bàn thắng thứ sáu của Xhaka ở Ngoại hạng Anh, nhưng mới là bàn đầu tiên trong vòng cấm.

Xhaka (thứ hai từ phải sang) là điểm nhấn của hiệp một với bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Xhaka còn tạo ra nhiều pha dâng cao bất ngờ, suýt nhân đôi cách biệt trong hiệp một. Phút 36, Kolasinac đi bóng nỗ lực bên trái và căng ngang để Xhaka dứt điểm trống trải. Nhưng lần này Rico đổ người giải nguy kịp thời. Bảy phút sau, Xhaka tiếp tục làm tường cho Lacazette dứt điểm quyết đoán nhưng Rico vẫn không bị khuất phục.

Sang hiệp hai, HLV Unai Emery chuyển về sơ đồ bốn hậu vệ, khi đưa Lucas Torreira vào sân. Hàng công Arsenal vẫn gắn kết với những pha đập nhả tốc độ cao. Phút 55, chủ nhà lại lên bóng cánh trái với ngòi nổ Iwobi. Tiền vệ người Nigeria phối hợp cùng Kolasinac và Aubameyang. Trung phong của Arsenal chuyền bóng xâu kim lại cho Kolasinac xâm nhập vòng cấm. Bóng được chuyền ngược lại cho Lacazette và tiền đạo người Pháp không bỏ lỡ với cú đá sấm sét.

Lacazette bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng vẫn kịp ghi bàn trước khi rời sân. Ảnh: AFP.

Hai bàn dẫn khiến Pháo thủ tỏ ra lơi lỏng hàng thủ. Các cầu thủ áo đỏ bất cẩn ở sân nhà và phải trả giá ở phút 69. Torreira mất bóng giữa sân và để Fulham xuyên phá cánh phải. Bóng được Sessegnon căng ngang như đặt để Kamara đệm vào lưới đơn giản. Sau bàn thua, hàng thủ Arsenal còn mất bóng thêm vài tình huống, nhưng đội khách không tận dụng được.

Fulham ngay lập tức phải trả giá vì phung phí cơ hội, ở phút 79. Vẫn là pha lên bóng bên cánh trái, Kolasinac căng ngang cho Aubameyang đá trúng cột dọc. Bóng bật ra đúng vị trí của Aaron Ramsey - cầu thủ vào thay Lacazette trước đó bốn phút. Tiền vệ người Xứ Wales khống chế và dứt điểm về góc chết, tái lập cách biệt hai bàn.

Trận đấu an bài sau đó bốn phút, với pha lập công thứ 14 của Aubameyang ở Ngoại hạng Anh mùa này. Chân sút 29 tuổi nhận bóng từ Sokratis, dứt điểm trúng hậu vệ Fulham và đổi hướng khiến Rico chịu thua. Bàn thắng giúp Aubameyang vươn lên số một cuộc đua Vua phá lưới.

Đây là chiến thắng thứ tư liên tiếp trên sân nhà tại giải, Arsenal đang có 41 điểm. Họ chỉ kém vị trí thứ tư của Chelsea hai điểm, dù chơi nhiều hơn một trận.

Danh sách thi đấu

Arsenal: Leno, Papastathopoulos, Koscielny, Mustafi (Torreira 46'), Maitland-Niles, Guendouzi, Xhaka, Kolasinac, Iwobi (Saka 83'), Aubameyang, Lacazette (Ramsey 75')

Fulham: Sergio Rico, Odoi, Le Marchand, Ream, Christie (Fosu-Mensah 56'), Cairney, Cisse (Seri 61'), Bryan, Schurrle (Kamara 61'), Mitrovic, Ryan Sessegnon

Nguồn VNE