Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Asian Cup 2019 khai mạc tối nay 

Cập nhật ngày: 05/01/2019 - 21:32

Sự kiện diễn ra trên sân Zayed Sports City được giới chức chủ nhà UAE cũng như Liên đoàn bóng đá châu Á kỳ vọng là hoành tráng nhất lịch sử.

Sân đấu hiện đại bậc nhất thế giới tại thủ đô Abu Dhabi, UAE với sức chứa 43.000 chỗ ngồi sẽ biến thành bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng. 600 nghệ sĩ và vũ công trên toàn thế giới sẽ tham gia biểu diễn trong lễ khai mạc kéo dài 30 phút.

Sân Zayed Sports City, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc Asian Cup và tám trận đấu tại giải, trong đó có trận Việt Nam – Iraq ngày 8/1.

Trong số này có ba ngôi sao ca nhạc đình đám nhất UAE, là Hussain Al Jassmi, Eida Al Menhali và Balqees Ahmed Fathi. Ba giọng ca nói trên sẽ mở màn buổi lễ bằng ca khúc chủ đề của giải đấu "Zanaha Zayed" (Mang châu Á lại gần nhau). Bài hát truyền tải thông điệp về một châu Á đoàn kết và thành công ở nhiều lĩnh vực, trong đó có thể thao.

Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng chiếc cup của giải với phiên bản khổng lồ cùng một bông hoa sen lớn chưa từng có. Bên cạnh đó, lễ khai mạc còn có sự góp mặt của chú chim ưng Jarrah, một trong hai biểu tượng của giải đấu. Biểu tượng còn lại là cậu bé Mansour, người sẽ được nhắc đến trong diễn văn khai mạc kéo dài 13 phút.

Lễ khai mạc Asian Cup được dàn dựng và thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia từng thành công với các buổi lễ như chung kết Champions League 2014, Euro 2016 hay các VCK Cup bóng đá châu Phi gần đây. Dự kiến, sẽ có khoảng 300 triệu khán giả theo dõi sự kiện này qua truyền hình - một kỷ lục của giải đấu.

Ngay sau lễ khai mạc sẽ là trận mở màn Asian Cup giữa chủ nhà UAE và Bahrain vào lúc 23h (giờ Hà Nội).

Trận đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại giải là cuộc đọ sức với Iraq, vào lúc 20h30 ngày 8/1. Đội sau đó lần lượt gặp Iran (12/1) và Yemen (16/1). Các trận đấu đều được trực tiếp trên kênh VTV6, VTV5 và VnExpress.

Nguồn VNE