Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Aung Thu lập cú đúp, Myanmar hạ Singapore ở trận ra quân SEA Games 

Cập nhật ngày: 14/08/2017 - 22:46

Tiền đạo 21 tuổi góp công lớn trong chiến thắng 2-0 của đội nhà trong trận đấu đầu tiên ở bảng A.

Myanmar đối đầu Singapore trong trận bóng đá nam đầu tiên tại SEA Games 29 với một đội hình nòng cốt là các cầu thủ từng tham dự World Cup U20 năm 2015. Tuy nhiên, với lối chơi thiên về thể lực và tốc độ đặc trưng, Myanmar không thể áp đảo Singapore.

Trong những phút đầu tiên, trận đấu là một màn đua thể lực và liên tiếp gián đoạn bởi những pha vào bóng quyết liệt của hai đội. Cơn mưa đổ xuống sân càng khiến các cầu thủ khó giữ thăng bằng và dễ va chạm với nhau hơn. Từ phút thứ 10 trở đi, Myanmar bắt đầu chiếm thế chủ động và đẩy đối thủ về sân nhà.

Nhưng các học trò của HLV Gerd Zeise thiếu sự chính xác trong những pha xử lý cuối cùng. Họ chủ yếu lên bóng ở cánh trái, tận dụng khả năng phối hợp giữa Sithu Aung và Aung Thu ở cánh này.

Trong khi đó, Singapore chỉ cắm một mình Ikhsan Fandi phía trên và hy vọng sức tì đè cùng tốc độ của cầu thủ này sẽ làm nên chuyện.

Aung Thu tỏa sáng với hai bàn thắng. Ảnh: channelnewsasia.com.

Vào phút cuối của hiệp một, trong một pha tấn công bắt nguồn từ cánh trái, Myanmar có bàn mở điểm. Nỗ lực dứt điểm của Hlaing Bo Bo đưa bóng chạm chân một cầu thủ Singapore đến đúng vị trí Aung Thu đang đứng, và tiền đạo này dễ dàng đánh bại thủ môn Zharfan Rohaizad ở cự ly gần khi không bị ai kèm. Hàng ngàn CĐV Myanmar có mặt trên khán đài đã tạo nên không khí náo nhiệt sau bàn thắng này.

Singapore được hưởng nhiều pha đá phạt ở biên phải, khu vực Fandi thường di chuyển và bị phạm lỗi. Nhưng họ không thể tận dụng dù dàn xếp kỹ càng và có thể hình tốt hơn. 

Khi hiệp hai trôi qua 15 phút, tận dụng một pha ném biên ở cánh phải, Maung Maung Lwin dùng sức mạnh để vượt qua hậu vệ Singapore rồi căng ngang cho Aung Thu cắt mặt hai trung vệ đối phương, đệm bóng vào lưới.

Singapore thiếu đột biến và nhận thất bại ở trận ra quân. Ảnh: channelnewsasia.com.

Trong những phút còn lại, Singapore buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ. Nhưng khả năng tấn công của họ khá đơn điệu, phụ thuộc vào những pha tạt cánh đánh đầu. Biết điều này, HLV của Myanmar thay những cầu thủ có chiều cao tốt vào sân và chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Chiến thắng 2-0 giúp Myanmar chiếm ngôi đầu bảng A trước khi Malaysia gặp Brunei. Vào tối 16/8, họ sẽ đá trận thứ hai gặp Lào. Hai bàn thắng ở trận này chứng tỏ khả năng của Aung Thu, một trong những chân sút được đánh giá cao nhất tại SEA Games lần này.

Ngày mai, 15/8, Việt Nam sẽ đá trận ra quân lúc 15h gặp Đông Timor.

Nguồn VNE