Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

AVSE chia sẻ giải pháp phát triển bền vững tại Việt Nam 

Cập nhật ngày: 28/01/2018 - 20:52

Thời gian qua, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) luôn hỗ trợ cho Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam tại Pháp (AVSE) trong các công tác tổ chức và dự án thực hiện tại Việt Nam, đặc biệt là dự án tại Đặc khu Hành chính Kinh tế Vân Đồn, Quảng Ninh.

Để chia sẻ kinh nghiệm và tầm nhìn về các giải pháp, ý tưởng cho các dự án phát triển bền vững Quảng Ninh, các thành viên của AVSE vừa cùng đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh và đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh có chuyến thăm thực địa Đặc khu Hành chính Kinh tế Vân Đồn, Quảng Ninh.

Đoàn đi tham quan thực tế tại Vân Đồn. (Nguồn: Tạp chí Quê hương)

Đoàn đã có chuyến tham quan đầy ý nghĩa bằng tàu biển đến các địa điểm trên đề án xây dựng, đầu tư và phát triển tiềm năng cho Đặc khu Hành chính Kinh tế Vân Đồn như: Hạ Long - Quan Lạn -

Minh Châu - Cái Bầu. Ngoài ra, Đoàn cũng đi tham quan bằng ôtô đến các địa điểm đang được xây dựng và hoàn thiện như: Sân bay Vân Đồn, khu phức hợp Vân Đồn.

Sau buổi tham quan thực tế, các thành viên của Đoàn AVSE cũng có buổi nói chuyện với trường Đại học Hạ Long về dự án “Tự chủ Đại học”. Tại đây, các diễn giả và chuyên gia của Hội đã tư vấn và đề xuất những kinh nghiệm về mô hình đào tạo Đại học tại chỗ, nguồn nhân lực tại chỗ, hướng giải quyết 2020 - 2030.

Trước đó, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam tại Pháp (AVSE) đã phối hợp với Học viện Chính sách và Phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức Diễn đàn bền vững Việt Nam 2018 “Nhìn lại mô hình tăng trưởng thịnh vượng, bền vững môi trường và hòa nhập xã hội".

Diễn đàn này đã giới thiệu những kinh nghiệm, tầm nhìn của các chuyên gia trên thế giới trong vấn đề phát triển bền vững với Việt Nam, tạo cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ cùng các nhà nghiên cứu, học giả thảo luận những ý tưởng, giải pháp vì một xã hội phát triển bền vững ở Việt Nam.

Nguồn baoquocte