BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bà Hillary bất ngờ khuyên ông Trump về Triều Tiên 

Cập nhật ngày: 28/11/2017 - 19:32

Bà Hillary Clinton vừa tận dụng một hội nghị ở Bắc Kinh để nhắc lập trường của Tổng thống Donald Trump và của Trung Quốc về Triều Tiên, nói rằng cả hai bên nên sớm dịu giọng để tình hình không vượt tầm kiểm soát.

Theo Bloomberg, phát biểu tại hội nghị thường niên kéo dài 3 ngày của Tạp chí Caijing ngày 28/11, cựu Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tránh "dọa dẫm" và "xúc phạm cá nhân" khi xử lý vấn đề Triều Tiên.

Bà Hillary Clinton dự hội nghị thường niên của Tạp chí Caijing. (Ảnh: SCMP)

Bà Hillary chỉ trích chính quyền ông Trump vì đã xa rời ngoại giao trong những tháng gần đây và bà hy vọng Trung Quốc sẽ không theo con đường này. 

NY Post đưa tin, trong khi tập trung chủ yếu vào chủ đề lập trường của Mỹ đối với Triều Tiên, bà Hillary cũng cho rằng Trung Quốc đang dùng cách tiếp cận sai và khiến cho tình hình tồi tệ hơn bằng cách "bí mật" tăng cường quân sự.  

Bà Hillary Clinton bày tỏ hy vọng các cuộc đàm phán 6 bên – đàm phán đa phương giữa Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc và Triều Tiên về giải trừ hạt nhân – vốn đã sa lầy từ năm 2009 sẽ được phục hồi.

Trung Quốc từng kêu gọi nối lại tiến trình này nhưng không thành. 

Nguồn vietnamnet

Từ khóa
Hillary Clinton