BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ba Lan công bố loại thuốc chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới 

Cập nhật ngày: 24/09/2020 - 09:18

Loại thuốc này đang thử nghiệm lâm sàng phi thương mại và nếu mọi việc suôn sẻ, Ba Lan có thể là quốc gia đầu tiên trên thế giới có một loại thuốc vô hiệu hóa virus SARS-CoV-2.

Ngày 23/9, Công ty dược phẩm Ba Lan Biomed Lublin tuyên bố đã sản xuất thành công thuốc chống COVID-19 đầu tiên từ huyết tương của những người khỏi bệnh và chuẩn bị triển khai thử nghiệm lâm sàng trong quý 4 năm 2020.


(Ảnh minh họa: emerging-europe)

Đại diện công ty cho biết, nghiên cứu ban đầu của họ đã xác nhận được những kết quả rất tích cực. Hiện công ty có kế hoạch bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng phi thương mại và nếu mọi việc suôn sẻ, Ba Lan có thể là quốc gia đầu tiên trên thế giới có một loại thuốc có khả năng vô hiệu hóa virus SARS-CoV-2 bằng huyết tương trong vài tháng tới.

Ông Marcin Piróg, Giám đốc Công ty Biomed Lublin cho biết loại thuốc này được tạo ra bằng cách phân đoạn huyết tương của những người khỏe mạnh bao gồm những đối tượng đang nhiễm COVID-19 có triệu chứng nhẹ hoặc không xuất hiện triệu chứng và có chứa các globulin miễn dịch chống virus SARS-CoV-2.

Ông cho biết thêm công ty này đã sản xuất hơn 3.000 ống globulin miễn dịch chống lại vi rút SARS-CoV-2, sau khi hoàn thành các thử nghiệm bắt buộc,  bao gồm cả các thử nghiệm về mức độ ổn định của sản phẩm sẽ được đưa vào thử nghiệm lâm sàng tại bốn trung tâm ở Lublin, Bytom, Białystok và Warsaw. Theo dự kiến, việc triển thử nghiệm lâm sàng phi thương mại đã được lên kế hoạch trong quý 4/2020.

Nguồn VOV-Praha