Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bách Hoá Xanh cạnh tranh với chợ truyền thống 

Cập nhật ngày: 08/05/2019 - 14:42

BTN - Bách Hoá Xanh (BHX) là chuỗi siêu thị mini chuyên bán thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm của Công ty cổ phần Thế giới di động (TGDD). Hiện tại, BHX có hàng trăm cửa hàng trải khắp các quận, huyện của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, trong đó có Tây Ninh.

Nhiều khách hàng đến mua sắm tại siêu thị Bách Hoá Xanh.

Theo ông Đặng Thanh Phong- Trưởng Phòng Truyền thông Công ty cổ phần TGDĐ, Tây Ninh là thị trường tiềm năng, hàng hoá có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đạt chất lượng ngày càng được khách hàng quan tâm. Vì vậy, công ty đã phát triển chuỗi siêu thị BHX tại thị trường Tây Ninh. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 10 siêu thị BHX đi vào hoạt động và dự kiến sẽ có thêm nhiều cửa hàng khác trong tỉnh.

Với chiến lược cạnh tranh trực tiếp với chợ truyền thống, các siêu thị BHX được xây dựng gần các khu chợ với mong muốn xoá bỏ khoảng cách giữa siêu thị và chợ truyền thống, “gần” hơn với người tiêu dùng.

Bà Lê Thị Hồng- một tiểu thương bán thuỷ sản ở chợ phường IV cho biết, trong 3 ngày đầu siêu thị BHX khai trương trước cổng chợ, lượng khách đi chợ giảm đáng kể, mua bán ế ẩm. Một phần do khách hiếu kỳ, cộng với chính sách khuyến mãi chào mừng khai trương siêu thị với nhiều mặt hàng có giá rẻ hơn thị trường gần 50%, và một phần do sự tiện lợi của siêu thị đã thu hút khách. Tuy nhiên sau đó, người mua cũng có sự so sánh và nhiều người quay lại mua sắm ở chợ truyền thống.

Việc mua bán các loại hàng hoá có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm độ tươi ngon và an toàn vệ sinh thực phẩm, có giá cả cạnh tranh so với chợ (rẻ hơn hoặc bằng giá chợ), không gian mua sắm hiện đại, tiện nghi, thái độ phục vụ của nhân viên thân thiện, cởi mở và nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn đã giúp BHX được người tiêu dùng ủng hộ.

Một khách hàng của siêu thị BHX ở phường IV cho biết, siêu thị này bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm hơn ở chợ truyền thống. Đồng thời, vào buổi tối, chợ không còn hoạt động thì siêu thị vẫn mở cửa đến 22 giờ.

Với thói quen đi chợ và mua hàng tươi mới mỗi ngày nên vẫn còn nhiều người trung thành với chợ truyền thống. Chia sẻ quan điểm của mình, bà Nguyễn Thanh Tâm, ngụ phường 3 cho biết, mặc dù siêu thị BHX có nhiều dịch vụ tiện lợi và giá cả cũng khá hợp lý nhưng hàng hoá vẫn chưa tươi mới bằng ở chợ. Còn theo một tiểu thương tại chợ Phước Đông, chợ truyền thống, thậm chí bán bên lề đường vẫn đắt khách do tiện lợi.

Ngọc Bích - Minh Dương