BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bản án tử hình dành cho kẻ vận chuyển gần 4 kg ma tuý, 

Cập nhật ngày: 09/11/2018 - 09:09

BTNO - TAND tỉnh Tây Ninh vừa mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Huỳnh Văn Lộc (sinh năm 1988, cư trú xã Tân Lập, huyện Tân Biên) về tội danh “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

Huỳnh Văn Lộc thường xuyên sang casino bên Campuchia để đánh bạc. Tại đây, Lộc quen với một người Trung Quốc có biệt danh “ông già” và sau đó biết “ông chủ” của người này (chưa xác định được họ tên, địa chỉ của cả 2 người trên).

Bị cáo Huỳnh Văn Lộc.

Sau đó, “ông chủ” bảo Lộc đến ngã ba huyện Ponhea Kraek, tỉnh Kampong Cham, Vương quốc Campuchia để gặp “ông già”. Người này đưa cho Lộc một túi xách màu đen bên trong có một bịch nylon màu trắng, một xe mô tô biển số Campuchia và thỏa thuận tiền công vận chuyển là 800 USD.

Thỏa thuận xong, Lộc đi xe mô tô từ Campuchia về Việt Nam. Khi đến một trạm thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Xa Mát (xã Tân Lập, huyện Tân Biên) thì Lộc bị phát hiện bắt quả tang cùng gần 4 kg ma túy có tên gọi methamphetamine. Trong quá trình điều tra, Huỳnh Văn Lộc đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị mức án tử hình đối với Lộc về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Sau nhiều ngày nghị án, ngày 8.11, HĐXX đã tuyên phạt Huỳnh Văn Lộc mức án cao nhất là tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Thiên Di


Liên kết hữu ích