BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Bí thư Trung ương Đảng: Sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị 

Cập nhật ngày: 18/05/2017 - 20:54

BTNO - Ngày 18.5, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị (khoá XII) bằng hình thức trực tuyến với 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố.

Hội nghị do đồng chí Võ Văn Thưởng- Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh có các đồng chí: Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái tham dự Hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

Hội nghị cũng được trực tuyến xuống 11 điểm cầu các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Báo cáo của Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, qua một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã đạt được những kết quả quan trọng bước đầu, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2016 và thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Các tỉnh uỷ, thành uỷ, đảng ủy trực thuộc Trung ương, đảng đoàn, ban cán sự đảng các bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội đã triển khai quán triệt nghiêm túc và kịp thời Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đảng đến cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên; nhấn mạnh những yêu cầu mới, những nội dung quan trọng, cốt lõi của Chỉ thị, xác định rõ trách nhiệm của các cấp uỷ, tổ chức đảng, các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu trong tổ chức thực hiện.

Nhận thức về Chỉ thị 05, về nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được nâng lên. Ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý; nhiều điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tiếp tục góp phần vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần giải quyết có hiệu quả nhiều vụ việc nổi cộm, phức tạp ở các địa phương, đơn vị.

Tại địa phương, báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh cho biết, việc triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được các cấp, tổ chức đảng thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trên tinh thần đổi mới, đi vào thực chất nhằm nâng cao chất lượng trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Các cấp uỷ, tổ chức đảng đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một nội dung quan trọng trong chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết đại hội đảng bộ cấp trên trực tiếp và của cấp mình.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng đã triển khai học tập chuyên đề năm 2016 về những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyên đề năm 2017 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ…

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Nhiệm vụ quan trọng trong năm 2017 và những năm tới là các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương cần tích hợp các kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 và Chỉ thị 05 thành kế hoạch chung với nội dung rõ ràng, giải pháp cụ thể, khả thi để thực hiện, kiểm tra, giám sát.

Trong tổ chức thực hiện cần tập trung các lực lượng, phương tiện, hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, thuyết phục đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị, để phát huy những kết quả bước đầu quan trọng đạt được, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong năm vừa qua, thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội các cấp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp quan trọng như: tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải gắn liền với việc thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, trước hết là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Cấp ủy các cấp cần tập trung làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo đúng kế hoạch toàn khóa và hằng năm đã được xây dựng.

Các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt phải có quyết tâm chính trị cao, sáng tạo trong tư duy, quyết liệt trong hành động, tập trung đổi mới phong cách, tác phong công tác gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại trực tiếp với dân, chống bệnh thành tích, hình thức, nói đi đôi với làm, tạo sự chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… góp phần xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương đã khen thưởng 28 tập thể và 48 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong đó Tây Ninh có một cá nhân được khen thưởng là ông Trần Hữu Hậu- uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh.

Tố Tuấn- Hoa Lư