BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban chỉ đạo 138/CP và Ban chỉ đạo 389 Quốc gia triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2018 

Cập nhật ngày: 27/07/2018 - 11:12

BTNO - Chiều 26.7, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống tội phạm (Ban chỉ đạo 138/CP) và Ban chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 Quốc gia).

Tại điểm cầu Tây Ninh, dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

Trong 6 tháng đầu năm, các bộ, ngành, địa phương đã triển khai quyết liệt các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Ban chỉ đạo 138/ CP về phòng, chống tội phạm.

6 tháng qua, trên cả nước xảy ra hơn 25 ngàn vụ phạm pháp hình sự, giảm 0,7% so với cùng kỳ năm 2017. Tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự đạt gần 80%; hầu hết các vụ án đặc biệt nghiêm trọng đều được khẩn trương điều tra làm rõ.

Các đơn vị cũng đã tích cực chủ động tham gia thực hiện các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 và các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa quan trọng của đất nước.

Về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tuy những tháng đầu năm 2018 đã có nhiều cố gắng nhưng vẫn chưa tương xứng với tình hình thực tế đang diễn ra.

Trong 6 tháng, các lực lượng chức năng đã bắt giữ, xử lý 88.229 vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, giảm gần 2% so cùng kỳ năm 2017. Trong đó, xử lý hơn 5.000 vụ vi phạm về hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, tăng 117% so cùng kỳ năm 2017.

Đội Quản lý thị trường số 3 tiêu hủy rượu không rõ nguồn gốc- Ảnh minh hoạ

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận những kết quả đạt được của các bộ, ngành và địa phương. Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành trung ương và địa phương tiếp tục xác định công tác phòng, chống tội phạm; phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, kiên quyết không để xảy ra “vùng cấm”.

Ban chỉ đạo 389 các bộ, ngành, địa phương cần chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại; chủ động dự báo tình hình, không để xảy ra tình trạng bị động; tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền để nhân dân tham gia tố giác tội phạm và kiên quyết không tiếp tay cho đối tượng buôn lậu; lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra các vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh.

Vũ Nguyệt