BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Dân vận Tỉnh ủy Tây Ninh sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm 

Cập nhật ngày: 18/07/2017 - 21:07

BTNO - Chiều 17.7, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Dự hội nghị có ông Vũ Anh Tuấn- Phó Vụ trưởng Vụ Dân vận các cơ quan Nhà nước phía Nam, Ban Dân vận Trung ương; ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Minh Tân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp ủy Đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, hệ thống dân vận, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân và các tổ chức tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu số phát huy quyền làm chủ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do tỉnh phát động; chủ động nắm tình hình, giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là các vụ việc liên quan đến dân tộc, tôn giáo...

Trên cơ sở quán triệt Kết luận số 114-KL/TW ngày 14.7.2015 của Ban Bí thư (khóa XI) về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp, nhận thức của cán bộ công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước về công tác dân vận đã có chuyển biến tích cực.

Các cơ quan, ban, ngành tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng chuyên nghiệp-minh bạch-hiệu quả, thực hiện nghiêm việc công khai minh bạch các thủ tục hành chính; nâng cao việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi làm việc với các cơ quan Nhà nước.

Định kỳ tổ chức đối thoại với doanh nghiệp để lắng nghe nguyện vọng, phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp về thủ tục hành chính và thái độ phục vụ của công chức, viên chức khi thi hành công vụ.

Ban tiếp công dân tỉnh, huyện và UBND các xã thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, đảm bảo giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

6 tháng đầu năm, các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin trong việc nắm tình hình và xử lý tình huống, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Các phong trào thi đua yêu nước do cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các tổ chức chính trị-xã hội và các hội quần chúng phát động được đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng.

Hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là các hộ nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc, tôn giáo,… được thực hiện thường xuyên, góp phần củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

Các chương trình, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả.

Công tác xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm thực hiện.

Tại hội nghị, qua thảo luận, đại diện các đơn vị đã phân tích những kết quả đạt được trong công tác tổ chức dân vận 6 tháng đầu năm, đồng thời chỉ rõ những vấn đề còn tồn tại dẫn đến một số hoạt động trong công tác dân vận chưa thật sự mang lại hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực tham mưu cho Đảng, chính quyền địa phương để triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Nghị quyết của trung ương, địa phương; tiếp tục thực hiện tốt công tác giám sát theo Nghị định số 217, 218-NĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI); trong công tác kiểm tra, giám sát cần phải có trọng tâm, sau giám sát phải có kết luận và kiến nghị rõ ràng; tăng cường tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận cho cơ sở...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cơ quan đơn vi trong quá trình phối hợp cần có sự thống nhất trong các nội dung phối hợp để đảm bảo công tác dân vận luôn đạt chất lượng cao.

Hoa Lư