BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bạn đọc tặng gần 25 triệu đồng cho ông Yêng Hồng Mỹ 

Cập nhật ngày: 22/10/2017 - 11:42

BTNO - Mới đây, đại diện Ban Công tác Bạn đọc - Công tác xã hội Báo Sài Gòn Giải phóng (TP.HCM) đã đến trao số tiền gần 15 triệu đồng cho ông Yêng Hồng Mỹ, ngụ tại ấp Đồng Cỏ Đỏ, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh.

Ông Yêng Hồng Mỹ (50 tuổi), là nhân vật trong bài viết “người chết sống lại” do Báo Tây Ninh và Báo SGGP đăng tải.

Nhà báo Trần Văn Phong- Trưởng Văn phòng đại diện Báo SGGP khu vực Đông Nam bộ trao tiền bạn đọc hỗ trợ ông Yên Hồng Mỹ.

Theo thông tin bài viết, ông Mỹ bỏ nhà đi một thời gian dài, gia đình lại “nhầm lẫn”, tưởng ông Mỹ chết trong một vụ tai nạn đuối nước ở xã Trường Hoà (huyện Hoà Thành) nên gia đình đã làm các thủ tục xin khai tử cho ông vào năm 2013. Sau 5 năm, ông Mỹ bất ngờ trở về địa phương, gây ngạc nhiên cho gia đình, hàng xóm và chính quyền địa phương nơi đây. Sau đó ông Mỹ đã được UBND xã Bình Minh thu hồi giấy chứng tử để phục hồi các quyền lợi hợp pháp.

Khi về, ông Mỹ bị tai nạn gãy chân phải nên được gắn ốc vít và kim loại để giữ cố định. Đến nay, dù vết thương ở chân đã tới kỳ tái khám và tháo bỏ ốc vít, nhưng do hoàn cảnh khó khăn, người nhà không đủ tiền đưa ông đến bệnh viện. 

Trước trường hợp của ông Mỹ, bạn đọc Báo SGGP đã gửi tặng tiền nhằm chia sẻ, giúp đỡ gia đình đưa ông Mỹ đi tái khám. Bạn đọc Báo Tây Ninh trước đó cũng đã gửi tặng gia đình ông Mỹ 10 triệu đồng.

Tâm Giang