BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bán hàng trên Facebook tại Việt Nam cũng sẽ phải nộp thuế? 

Cập nhật ngày: 20/02/2017 - 22:23

Đây là những đề suất mới được đưa ra nhằm giải quyết bài toán thu thuế của các doanh nghiệp kinh doanh theo hình thức online.

Trong buổi làm việc giữa lãnh đạo thành phố và Cục Thuế thành phố Hồ Chí Minh (Tp.HCM), ông Phạm Thành Kiên – Giám đốc Sở công thương Tp.HCM đã đưa ra những đề xuất xem xét việc tính toán và tiến hành thu thuế đối với các loại hình doanh nghiệp online.

Theo ông Kiên, số lượng website kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn Tp.HCM là trên 80.000. Một nửa trong số này hoạt động ổn định trong 2 năm gần đây. Thế nhưng những doanh nghiệp này vẫn chưa đóng một đồng thuế nào. Điều này đã gây nên sự bất bình đẳng trong hoạt động kinh doanh thương mại.

Tuy vậy, khó khăn của vấn đề này nằm ở chỗ rất khó để có thể kiểm soát nguồn thu của các doanh nghiệp bán hàng online, đặc biệt là với những doanh nghiệp tiến hành kinh doanh qua Facebook. Do đó, ông Kiên cũng đề nghị Tp.HCM có buổi làm việc với Facebook nhằm tìm ra biện pháp kiểm soát nguồn thu để tiến hành thu thuế đối với loại hình doanh nghiệp này. 

Nguồn tinnhanhonline