Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành:

Ban ngày, trộm mai kiểng... bằng xe cẩu ? 

Cập nhật ngày: 11/07/2018 - 15:07

BTN - Ông N.D.H (ngụ ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành) vừa gửi đơn đến Công an huyện Hoà Thành, Viện KSND huyện Hoà Thành yêu cầu xử lý hình sự một đối tượng đến nhà ông trộm một cây mai giá trị 10 triệu đồng mà trước đó camera nhà ông đã ghi được.

Xe cẩu cây kiểng nhà ông N.D.H (trích từ camera).

Theo đó, ông N.D.H trình bày: vào khoảng 8 giờ ngày 27.6.2018, ông N.D.H theo dõi camera đặt tại nhà qua điện thoại di động, phát hiện một nhóm người điều khiển xe ô tô có cần cẩu đến nhà ông.

Nhóm người này phá các thanh sắt chặn gốc mai, dùng cần cẩu bốc nguyên cây mai đang trồng trong chậu đưa lên thùng xe ô tô chở đi. Ông N.D.H chạy về nhà, nhóm người này đã điều khiển xe tải chở cây mai đi mất. Ông N.D.H xem kỹ camera, xác định được danh tính một đối tượng đến trộm cây mai của ông tên là M.

Sau đó, ông N.D.H trình báo Công an xã Long Thành Nam vụ việc trên. Công an xã đến nhà ông N.D.H lập biên bản việc mất trộm mai, đồng thời đến nhà ông M ở ấp Long Bình, xã Long Thành Nam xác minh.

Tuy nhiên, sau khi đến nhà ông M, Công an xã Long Thành Nam không xử lý hành vi sai phạm của ông M theo quy định pháp luật. Theo ông N.D.H, thời điểm Công an xã đến làm việc, chiếc xe ô tô có cần cẩu và cây mai của ông N.D.H còn để tại nhà ông M.

Bức xúc, ngày 9.7, ông N.D.H gửi đơn đề nghị Công an huyện Hoà Thành, Viện KSND huyện Hoà Thành xử lý hình sự ông M về hành vi trộm cắp tài sản theo quy định pháp luật. Trong đơn, ông N.D.H cũng cho biết, khi sự việc xảy ra, ông làm đơn trình báo nhưng đến nay, Công an xã Long Thành Nam không có biện pháp xử lý đối tượng trộm mai của ông theo quy định pháp luật.

Trao đổi vụ việc trên, ông Phan Văn Thuận- Công an xã Long Thành Nam cho biết, vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 27.6, ông N.D.H điện thoại báo tin nhà ông mất trộm mai. Khi ông Thuận đến nhà làm việc, ông M cho rằng ông N.D.H mua cây mai của bà H ở ấp Long Khương, xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành, thuê ông M chở về nhà ông N.D.H với giá 700.000 đồng.

Tuy nhiên, khi ông M đòi tiền xe, ông N.D.H không trả mà nói bà H trả. Do không đòi được tiền xe, ông M thông báo với ông N.D.H sẽ mang xe cần cẩu đến chở cây mai về nhà ông M nhưng ông N.D.H không đồng ý.

Sau đó, Công an xã Long Thành Nam mời bà H, ông D.H đến làm việc. Tại buổi làm việc, bà H cho biết, bà bán cây mai cho ông N.D.H, chịu chi phí thuê xe giao khách hàng nên bà H trả cho ông M 700.000 đồng (vợ ông M nhận thay). Ông Thuận cũng cho biết, sau đó, ông nhận được điện thoại của ông M cho biết, ông M mang cây mai đến trả nhưng ông N.D.H không nhận.

Ðược biết, quá trình làm việc với ông M, Công an xã Long Thành Nam không lập biên bản việc ông M tự ý lấy cây mai của ông N.D.H mang về nhà. Vì vậy, đến thời điểm này, Công an xã Long Thành Nam vẫn chưa có hướng xử lý hành vi của ông M như thế nào.

Trong khi đó, sau khi nhận đơn yêu cầu xử lý hình sự đối tượng trộm mai, Viện KSND huyện Hoà Thành đã có văn bản chuyển tin báo tội phạm đến Công an huyện Hoà Thành xem xét, xử lý theo quy định pháp luật.

ÐỨC TIẾN