Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

'Bàn thắng của Tiến Linh sẽ khiến UAE thêm rối loạn' 

Cập nhật ngày: 14/11/2019 - 22:25

Cựu HLV Steve Darby phân tích bàn mở tỷ số của Tiến Linh vào lưới UAE sẽ khiến đối thủ thêm phần rối bời trong hiệp hai.

"Bàn thắng đầu tiên vào lưới những đội Trung Đông luôn rất quan trọng. Nó có thể khiến đối thủ thêm bực tức và rối loạn. Cầu thủ UAE có thể dễ nổi nóng sau khi nhận bàn thua", ông Darby, cựu HLV tuyển U23 Thái Lan và Lào, chia sẻ với Zing.vn.

Chiến lược gia người Anh phân tích thêm rằng tấm thẻ đỏ trọng tài chính Jumpei Iida dành cho hậu vệ Alhammadi là nghiêm khắc. Tuyển Việt Nam nên tận dụng tối đa lợi thế này để tìm một kết quả khả quan.

Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho tuyển Việt Nam trước UAE. Ảnh: Kiệt Trần.

Ông Darby cũng dành lời khen cho lối chơi của tuyển Việt Nam khi tích cực chịu khó pressing. Chính điều này khiến đối thủ UAE không có nhiều thời gian để tổ chức tấn công. "Năng lượng trong các cầu thủ Việt Nam quá tuyệt vời. Điều đó giúp đội chủ nhà ngăn chặn những đường lên bóng của UAE", cựu HLV Darby cho biết.

Trên sân Mỹ Đình, sau 45 phút đầu tiên, tuyển Việt Nam dẫn UAE với tỷ số 1-0 nhờ siêu phẩm của Tiến Linh. Không chỉ giữ sạch lưới, các học trò của ông Park Hang-seo còn khóa chặt ngòi nổ nguy hiểm nhất Omar Abdulrahman bên phía đại diện Trung Đông. Suốt hiệp 1, cầu thủ hay nhất châu Á 2016 toàn phải lùi sâu.

Khi ngôi sao sáng giá nhất không thể có đất diễn để phát huy những phẩm chất kỹ thuật đẳng cấp, tuyển UAE hoàn toàn mờ nhạt trước Việt Nam. Đây có thể xem là thành công của nhà vô địch AFF Cup 2018 trong hiệp 1. Theo HLV Darby, tuyển Việt Nam cần chơi tập trung, duy trì sự kỷ luật để tránh thủng lưới.

"Nếu có thêm bàn thắng, đó là điều tốt. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với tuyển Việt Nam vẫn là phải giữ sạch lưới", ông Darby cho biết.

Nguồn Zing