BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban VHXH: Thẩm tra một số nội dung trước kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh 

Cập nhật ngày: 19/09/2017 - 08:36

BTNO - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh, chiều 18.9, Ban Văn hóa – Xã hội (VHXH) đã họp thẩm tra một số nội dung thuộc lĩnh vực phụ trách của Ban.

Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Thanh Phong- Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành có liên quan.

Ông Võ Văn Sớm, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh phát biểu kết thúc buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, bà Kim Thị Hạnh- Phó ban VHXH trình bày bản báo cáo phúc tra của dự thảo nghị quyết về chính sách hỗ trợ, lễ tang, mai táng, phúng điếu đối với cán bộ, công chức, viên chức, đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Sau khi đại biểu tham dự cuộc họp phát biểu ý kiến, ông Võ Văn Sớm- Trưởng ban VHXH đề nghị các cơ quan soạn thảo dự thảo nghị quyết và tờ trình chỉnh sửa để đảm bảo tính thống nhất về nội dung, kể cả tiêu đề của nghị quyết.

Một vấn đề khác được bàn tới trong cuộc họp là cho ý kiến về việc sửa đổi một số nội dung của Nghị quyết số 10/2015/NQ- HĐND tỉnh Tây Ninh về chính sách đào tạo sau đại học và thu hút nhân tài.

Tại thời điểm làm việc, vì một số nguyên nhân, Ban VHXH chưa nhận được tờ trình của UBND tỉnh đề nghị HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 10/2015/ND-HĐND ngày 15.4.2015 của HĐND tỉnh.

Tuy nhiên, căn cứ các quy định pháp luật về thẩm tra các nội dung trình kỳ họp 5 HĐND tỉnh, Ban VHXH sẽ tiếp tục cho ý kiến về các nội dung tại phiên họp UBND tỉnh tháng 9.2017.

Một trong những vấn đề đặt ra trước khi sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 10 là cần đánh giá kết quả đạt được qua hơn 2 năm thực hiện nghị quyết này.

Cụ thể, trong hai năm qua (khi Nghị quyết 10 có hiệu lực), tỉnh đã đào tạo sau đại học được bao nhiêu người; thu hút được bao nhiêu nhân tài về tỉnh; bao nhiêu người đã được đào tạo xong nhưng tỉnh chấp nhận đền bù để đến nơi khác làm việc; ngân sách chi cho kinh phí đào tạo sau đại học và thu hút nhân tài trong thời gian qua là bao nhiêu....

Trong những ngày tới, Ban VHXH sẽ tiếp tục lấy ý kiến của thành viên Ban cũng như các cơ quan có liên quan xung quanh việc sửa đổi này.

Đ.V.T