Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TỪ PHẢN ÁNH BẠN ĐỌC:

Bảng tải trọng xe bỗng nhiên “biến mất” 

Cập nhật ngày: 15/09/2018 - 07:33

BTN - Khoảng 2 tuần nay, người dân ở ấp Bình Lương (xã Ðồng Khởi, huyện Châu Thành) phản ánh tình trạng các bảng cắm quy định tải trọng xe 3T trên đường kênh TN17 tự nhiên “biến mất”.

Cầu quy định 6T, nhưng xe tải vẫn ngang nhiên chạy trên cầu.

Tại cầu kênh TN17 nằm trên QL22B, đoạn từ cống ngã ba Vịnh (thuộc ấp Tua Hai), một bảng báo quy định tải trọng 3T (3 tấn) được cắm cố định sau nhiều năm bỗng dưng “không cánh mà bay”, chỉ còn trụ sắt sơn hai màu trắng - đỏ được cắm đứng nghiêng lệch sang bên phải khoảng 10 độ.

Bắt đầu từ vị trí này, chạy theo con đường đất đỏ trên bờ kênh kéo dài khoảng 1,5km, đoạn giao nhau với chiếc cầu bắc ngang kênh TN17 dẫn vào miễu thờ bà Chúa Xứ thuộc địa phận ấp Bình Lương (xã Ðồng Khởi), trước đây có hai cây trụ cắm bảng quy định tải trọng 3T nằm hai bên bờ kênh cũng tự dưng “biến mất”. Theo quan sát, trên thân hai trụ này chỉ còn sót lại mỗi con “ốc vít”.

Chị Th, 46 tuổi (người dân sống tại khu vực cầu kênh TN17) cho biết, khoảng nửa tháng nay, không hiểu vì lý do gì mà “một người giống bên ngành thuỷ lợi” đến tháo hết ba bảng trên đường bờ kênh. Chị Th mô tả, trên mỗi trụ đều có gắn lên một bảng cắm hình tròn, sơn hai màu đỏ trắng và đều có chữ 3T. “Có lẽ họ gỡ bảng xuống để cho xe chạy trên đường bờ kênh bao nhiêu thì chạy, không quy định 3 tấn hay 4 tấn”- bà Th nói.

Chị D, 36 tuổi nói: “Mấy cái bảng cắm này không dễ gãy đâu, hình như bên thuỷ lợi đến tháo xuống. Không hiểu lý do gì, nhưng hằng ngày đều có xe tải chở đất từ bên trong hầm đất ra vào trên đường bờ kênh. Tháo bảng như vậy thật không đúng, nếu chưa được phép của ngành chức năng!”.

Tại cầu kênh TN17, trụ bê tông gắn bảng quy định tải trọng cầu 6T cũng “nằm ngã xuống bờ kênh tiêu”. Ðây là chiếc cầu bắc ngang kênh TN17 dẫn vào khu dân cư ấp Bình Lương để người dân nơi đây thuận lợi trong việc vận chuyển nông sản, kinh doanh mua bán.

Quy định tải trọng xe như vậy để bảo đảm an toàn cho cả phương tiện giao thông và cầu. Tuy nhiên, một số xe tải vẫn ngang nhiên chạy lên cầu bắc ngang kênh, mặc cho chiếc cầu này có được cắm bảng hay không. “Hằng ngày, xe tải chạy qua chạy lại, lỡ sập cầu, người dân chúng tôi khổ, mấy đứa trẻ không thể đi học được”- chị D bức xúc.

Nhiều năm qua, để bảo đảm an toàn cho các bờ kênh, ngành Giao thông và Thuỷ lợi đã cắm bảng quy định tải trọng đối với các phương tiện lưu thông trên bờ kênh. Trước phản ánh của người dân, chúng tôi có cuộc trao đổi qua điện thoại với một cán bộ trạm thuỷ lợi kênh liên huyện (đơn vị quản lý kênh TN17 - NV) để tìm hiểu nguyên nhân nhưng cán bộ này khẳng định “không biết gì hết, muốn biết sự việc thì liên hệ với công ty (Công ty Khai thác thuỷ lợi Tây Ninh - NV) để nắm” (?!).

Theo người dân, trong khu vực ấp Bình Lương hiện có 2 đơn vị hoạt động khai thác đất. Trước đó, dù có bảng cảnh báo, nhưng hằng ngày vẫn có nhiều xe chở vượt tải trọng gấp 2, 3 lần lưu thông trên đoạn bờ kênh TN17 này.

TÂM GIANG