Y tế - Sức khỏe   Sức khỏe - Đời sống

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bánh chuối nướng ngọt ngào cho bữa trà chiều 

Cập nhật ngày: 18/02/2017 - 09:26

Bánh có vị ngọt thanh của chuối, chút nồng hương rượu với sắc tím mê hoặc, rất đáng để thử. Đặc biệt món này ăn nóng hay lạnh đều gây nghiện cả.

 

Nguyên liệu:

- 800g chuối tây chín (đã bóc vỏ)

- 80g đường

- 400g bánh mì

- 30g bột mì

- 400ml nước cốt dừa

- 350ml sữa tươi

- 20g bơ nhạt

- 30ml rượu Rum

Cách làm bánh chuối nướng:

Bước 1: Chuối xắt miếng mỏng theo chiều dọc hoặc xắt khoanh tròn. Ướp với đường và rượu Rum khoảng 4 tiếng cho tan đường hoặc để qua đêm trong tủ lạnh.

Bước 2: Hòa sữa tươi, nước cốt dừa, bột mì với phần nước đường ướp chuối tiết ra. Quấy đều rồi xé nhỏ bánh mì thả vào bát hỗn hợp vừa chuẩn bị, đợi cho bánh ngấm nước và mềm ra.

Bước 3: Lót giấy nến xuống đáy khuôn. Xếp một lớp chuối rồi xúc một lớp hỗn hợp bánh mì phủ lên trên, độ dày chừng 1,5-2cm. Tiếp tục làm lần lượt lớp chuối với lớp bột mì sao cho lớp trên cùng cũng là lớp chuối.

Bước 4: Phết bơ đều khắp mặt bánh. Bật lò ở 175 độ C, 2 lửa trên và dưới, khuôn đặt ở rãnh dưới cùng. Nướng bánh trong 1 tiếng ở 175 độ C rồi hạ nhiệt độ lò xuống còn 150 độ C, nướng tiếp 30-40 phút nũa là được.

Trong quá trình nướng, nếu quan sát thấy mặt bánh đã khô sém thì có thể dùng 1 tấm giấy nến hoặc giấy bạc đặt lên mặt khuôn rồi nướng như bình thường để tránh mặt bánh bị cháy.

Bước 5: Bánh chín lấy ra khỏi lò, đợi thật nguội mới úp ngược khuôn bánh xuống đĩa để lấy bánh ra. Bánh nướng đủ lâu sẽ chuyển sang màu hồng tím rất đẹp mắt. Ăn nóng hay lạnh đều ngon.

Theo tamsugiadinh