Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo đảm an toàn giao thông tại các tuyến đường đang thi công 

Cập nhật ngày: 22/10/2018 - 12:17

BTN - Ban QLDA yêu cầu các nhà thầu phải lập phương án bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động trong suốt quá trình thi công; vá các chỗ hư hỏng; ban gạt lề đường, bảo đảm không để đọng nước làm thu hẹp phần mặt đường xe chạy.

Hàng rào cảnh báo được nhà thầu lắp đặt khi triển khai thi công mở rộng đường 784 (đoạn qua phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh).

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh (Ban QLDA) cho biết, nhằm đôn đốc quá trình triển khai thi công của các nhà thầu tại 2 tuyến đường 782-784 và Ðất Sét - Bến Củi, mới đây, Ban đã yêu cầu các nhà thầu khẩn trương thực hiện khâu chuẩn bị thi công trước ngày 20.10.2018.

Trong đó, Ban QLDA yêu cầu các nhà thầu phải lập phương án bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động trong suốt quá trình thi công; vá các chỗ hư hỏng; ban gạt lề đường, bảo đảm không để đọng nước làm thu hẹp phần mặt đường xe chạy.

Khi triển khai thi công mở rộng nền, móng đường, đơn vị thi công phải đặt biển báo, hàng rào, dây phản quang cảnh báo cho các phương tiện tham gia giao thông nhận biết; khi thi công đào mương cống, rãnh thoát nước phải bảo đảm cho người dân ra vào nhà thuận tiện, phải bố trí hàng rào cảnh báo.

Trong quá trình thi công, các nhà thầu phải lắp biển báo chỉ dẫn, biển báo đường hẹp, biển báo hạn chế tốc độ, biển cảnh báo phía trước có công trình... Ban đêm, đơn vị thi công phải có đèn cảnh báo khu vực đang thi công; đèn chiếu sáng tại các vị trí thi công cầu, cống ngang đường

Ban QLDA cũng cho biết sẽ thường xuyên giám sát theo dõi việc triển khai thi công của các nhà thầu nhằm bảo đảm an toàn giao thông tại các tuyến đường này trong suốt quá trình thực hiện dự án.

THẾ NHÂN


Liên kết hữu ích