Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo đảm an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 

Cập nhật ngày: 30/04/2017 - 08:36

BTNO - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng vừa có chỉ đạo đối với Ban An toàn giao thông tỉnh về công tác đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh tại hội nghị trực tuyến về ATGT với các huyện/thành phố diễn ra hôm 28.4 tại hội trường UBND tỉnh.

"Đổi mới phương pháp tuyên truyền, nhất là với đối tượng thanh thiếu niên" là một trong các nhiệm vụ được Phó Chủ tịch UBND tỉnh đặt ra, và yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai trong thời gian sớm nhất.

Mục tiêu cao nhất là kéo giảm tai nạn giao thông đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo ông Nguyễn Tấn Tài- Giám đốc Sở Giao thông Vận tải kiêm Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh, trong tháng 3 và tháng 4 này, Ban ATGT tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo Ban ATGT các huyện, thành phố tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn ATGT để ngăn chặn, kéo giảm tai nạn giao thông, nhất là đợt nghỉ lễ 30.4, 1.5 và tổ chức tuần lễ ATGT lần thứ tư do Liên Hiệp Quốc phát động với chủ đề “Tốc độ”.

Công tác tuyên truyền được các cơ quan chức năng đẩy mạnh và quan tâm. Những nội dung tuyên truyền được triển khai đồng bộ từ các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh như Báo Tây Ninh, Đài PTTH Tây Ninh, Đài Truyền thanh các huyện, thành phố và các cụm loa tuyên truyền không dây. Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã  đến các Trung tâm Đào tạo lái xe để tuyên truyền cho các học viên đang học tại đây… nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong công tác bảo đảm ATGT trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, công tác tuần tra được các lực lượng chức năng triển khai nghiêm túc, xử lý có trọng tâm, trọng điểm, tập trung ở những địa bàn phức tạp có nguy cơ cao về tai nạn giao thông. Đặc biệt, Sở GTVT và Ban ATGT các huyện, thành phố cũng đã phối hợp để dặm vá, sửa chữa, duy tu một số tuyến đường xuống cấp, hư hỏng, gây mất an toàn giao thông; triển khai thi công các gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm từ đường phụ ra đường chính, gắn thêm đèn chiếu sáng, sơn lại vạch kẻ đường…

Đóng góp ý kiến tại hội nghị, thượng tá Trương Thành Lập- Phó Trưởng CATP Tây Ninh cho biết, trên địa bàn thành phố nổi lên tình trạng xe taxi chạy ẩu, chạy quá tốc độ tranh giành nhau để đón khách. Vẫn còn tình trạng người đã sử dụng rượu, bia tham gia giao thông; nhiều tài xế xe ôtô có ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ kém khi thiếu quan sát, dừng đổ xe sai quy định… dẫn đến dễ gây tai nạn giao thông.

Tăng cường tuần tra, xử lý đối với những vi phạm sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông- Ảnh minh hoạ

Ông Lập kiến nghị lắp đặt biển báo hạn chế xe tải có tải trọng từ 3,5 tấn trở lên vào khu vực nội đô thành phố trong những giờ cao điểm; lắp đặt thêm các camera giao thông, tăng cường phạt “nguội”… nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Đồng quan điểm với đại diện của thành phố Tây Ninh, nhiều đại biểu tham dự cũng đề nghị xử lý mạnh tay hơn nữa với những trường hợp sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông và xe taxi phóng nhanh vượt ẩu. Trung tá Phan Văn Triều- Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Tây Ninh phân tích, việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông đã dẫn đến lỗi dễ gây tai nạn như: đi không đúng làn đường, phần đường theo quy định và không chú ý quan sát khi chuyển hướng, vi phạm tốc độ khi tham gia giao thông…

Một số kiến nghị khác cũng được Ban ATGT tỉnh ghi nhận và có hướng xử lý trong thời gian tới như: chỉnh sửa lại đèn tín hiệu giao thông tại ngã ba khu vực chùa Giác Ngạn, hướng về ngã tư Bình Minh (huyện Châu Thành) do thường xuyên hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng; lắp đặt đèn chiếu sáng tại ngã tư An Thạnh (Bến Cầu); lắp đặt đèn tại ngã ba Thiên Thọ Lộ- gần cây xăng Trường Đông (Hoà Thành); và nhiều ý kiến về việc dặm vá một số tuyến đường đang bị hư hỏng nặng trên địa bàn các huyện, thành phố.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng yêu cầu các địa phương phải tăng cường và có các giải pháp phù hợp đảm bảo an toàn giao thông, nhất là trong dịp nghỉ lễ, kỳ tuyển sinh, kỳ nghỉ hè… Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải chỉ đạo các cơ quan liên quan trong việc lập lại trật tự an toàn giao thông, hành lang an toàn và trật tự đô thị; tăng cường tuần tra và xử lý về tốc độ, nồng độ cồn và tình trạng điều khiển phương tiện chuyển hướng đột ngột khi tham gia giao thông...

Đức An