BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo đảm cung cấp đủ điện, nước cho khu dân cư Chàng Riệc 

Cập nhật ngày: 06/10/2017 - 10:57

BTNO - Mới đây, cử tri xã Tân Lập, huyện Tân Biên đề nghị ngành chức năng sớm có giải pháp khắc phục tình trạng thiếu điện, nước sinh hoạt ở khu dân cư Chàng Riệc (ấp Tân Khai, xã Tân Lập).

Trạm cấp nước khu dân cư Chàng Riệc- Ảnh minh hoạ.

Đề nghị trên được các cơ quan, đơn vị có liên quan làm rõ, giải trình trước UBND tỉnh. Theo đó, năm 2012, Công ty Điện lực Tây Ninh đã đầu tư xây dựng 5,4km đường dây trung thế, 9,3km đường dây hạ thế và 3 trạm biến áp với tổng dung lượng 232,5kVA để cấp điện cho 369 hộ dân ở khu dân cư Chàng Riệc.

Từ phản ảnh của cử tri, ngày 30.8.2017, Điện lực Tân Biên đã phối hợp với phòng Kinh tế Hạ tầng huyện và UBND xã Tân Lập khảo sát thực tế tình hình cấp điện cho khu dân cư Chàng Riệc.

Kết quả cho thấy, khu dân cư Chàng Riệc hiện có 291 hộ dân sinh sống. Tất cả các hộ dân đều có điện sử dụng, việc cung cấp điện cho khu dân cư Chàng Riệc ổn định, bảo đảm nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Công trình cấp nước cho Khu dân cư Chàng Riệc nằm tại ấp Tân Khai, xã Tân Lập được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2013, có công suất thiết kế 318m3/ngày đêm và đủ cấp cho 500 hộ dân. Hiện công trình này hoạt động với công suất 283m3/ngày đêm, bảo đảm cung cấp đầy đủ nước sinh hoạt cho người dân ở đây.

Tuy nhiên, vào mùa khô người dân dùng nước sinh hoạt để tưới cây, phục vụ sản xuất nông nghiệp nên gây thiếu nước cục bộ vào giờ cao điểm.

Vì vậy, ngành chức năng đề nghị chính quyền địa phương vận động người dân sử dụng nước sinh hoạt tiết kiệm, hạn chế sử dụng nước của trạm để phục vụ sản xuất nông nghiệp vào mùa khô nhằm tránh tình trạng thiếu nước sinh hoạt cho các hộ khác trong khu dân cư.

Hoàng Thi


Liên kết hữu ích