Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo đảm nguồn hàng phục vụ Tết, giá cả ổn định 

Cập nhật ngày: 26/01/2019 - 13:32

BTNO - Trong hai ngày 24-25.1, ông Lê Văn Tường- Phó Giám đốc Sở Công thương làm trưởng đoàn đi khảo sát thực tế về tình hình chuẩn bị phục vụ tết, nắm bắt thông tin nhu cầu tiêu dùng của người dân và việc dự trữ hàng hóa, bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường.

Đoàn đã khảo sát, ghi nhận thực tế tại chợ Cầu Long Thuận và chợ thị trấn Bến Cầu. Tại đây tiểu thương đã bắt đầu nhập hàng hóa và nước ngọt, bia các loại để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết.

Xuất nguyên liệu xăng dầu ra xe bồn để cung cấp cho các đại lý xăng dầu hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Theo nhiều tiểu thương, năm nay giá cả các mặt hàng bánh mứt, kẹo, nước ngọt, bia không tăng nhiều so với năm trước. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng bánh mứt bán tại chợ chưa được niêm yết giá theo đúng quy định; có mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đoàn đã kiểm tra và nhắc nhở các tiểu thương niêm yết giá đúng quy định và yêu cầu không bán ra thị trường các mặt hàng không rõ xuất xứ, tránh gây ảnh hường đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tại siêu thị Co.opmart Trảng Bàng và Co.opmart Gò Dầu, các đơn vị đã sẵn sàng nguồn hàng dồi dào, giá cả ổn định và đơn vị luôn ưu tiên hàng Việt Nam chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng. Đến thời điểm hiện tại sức mua bắt đầu tăng khoảng 10% so với những ngày trước.

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thái Dương (ấp Chánh, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng) chuyên chiết xuất và phân phối gas cũng đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu gas phục vụ nhu cầu của người dân, không để khan hiếm hàng trong dịp Tết. Tại đây, công ty đã dự trữ 55.833 tấn gas cung cấp ra thị trường phục vụ tết với giá 271.000 đồng/bình 12 lít, 761.000 đồng/ bình 45kg.

Sở Công thương kiểm tra hàng hóa tại siêu thị Co.opmart Trảng Bàng.

Còn Công ty Cổ phần Kinh doanh khí Miền Nam chi nhánh Miền Đông khu vực Tây Ninh cho biết, công ty đã dự trữ 100 tấn gas, tương đương 120.000 bình, cam kết bảo đảm đủ nguồn hàng cung cấp ra thị trường phục vụ tết. Tuy nhiên, theo công ty, thời gian gần đây giá gas tăng giảm thất thường, dự kiến từ đây đến tết giá gas sẽ tăng từ 5.000 đồng - 7.000 đồng/bình.

Đối với lĩnh vực xăng dầu, ông Ngô Văn Nhiệm- Giám đốc Công ty Cổ phần xăng dầu khí Tây Ninh cho biết, hiện bồn chứa nguyên liệu xăng dầu của công ty còn khoảng 8.000m3, đến thời điểm hiện tại công ty đã cung cấp cho 70 đại lý và 19 cửa hàng xăng dầu đang hoạt động với số lượng bảo đảm đủ nguồn nguyên liệu phục vụ người dân trong tết, cam kết không để khan hiếm hàng và không điều chỉnh tăng giá xăng dầu từ nay đến tết.

Theo Sở Công thương, đơn vị đã tư vấn hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nghiên cứu kỹ nhu cầu thị trường, chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch để bảo đảm đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, vận động doanh nghiệp thực hiện tiết kiệm chi phí sản xuất, kinh doanh, cam kết không tăng giá đột biến, nhất là vào những ngày giáp Tết.

Qua khảo sát tại một số doanh nghiệp phân phối hàng tiêu dùng thiết yếu, một số siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, hầu hết các đơn vị đang xây dựng kế hoạch dự trữ các mặt hàng thiết yếu như gạo, bánh kẹo, nước mắm, dầu ăn, bia, nước ngọt, xăng dầu, gas, rau củ quả…

Số lượng doanh nghiệp cũng như điểm bán có nhu cầu tham gia chương trình bình ổn giá, góp phần giữ vững sự ổn định của thị trường trước và sau Tết.

Nhi Trần