BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bao giờ sẽ có Trung tâm sinh hoạt công nhân trong Khu liên hợp dịch vụ Phước Ðông - Bời Lời ? 

Cập nhật ngày: 22/09/2018 - 16:20

BTN - Trả lời câu hỏi trên của cử tri Tây Ninh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có văn bản thông tin về tiến độ xây dựng Trung tâm sinh hoạt công nhân trong Khu liên hợp dịch vụ Phước Ðông - Bời Lời, nội dung như sau:

Thời gian qua, Chính phủ, các địa phương và chủ doanh nghiệp đã quan tâm xây dựng các dự án nhà ở cho công nhân và các thiết chế liên quan bằng nhiều hình thức khác nhau như: nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ... Tuy nhiên, so với nhu cầu, kết quả đạt được còn khiêm tốn, đời sống của công nhân, lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất còn nhiều khó khăn.

Với vai trò của tổ chức bảo vệ quyền và chăm lo lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chủ động xây dựng “Ðề án xây dựng thiết chế công đoàn phục vụ công nhân, người lao động tại khu công nghiệp, khu chế xuất” và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bằng Quyết định 655 ngày 12.5.2017.

Theo đó, mục tiêu đề ra trong giai đoạn 2017 - 2020 là đầu tư xây dựng 50 thiết chế công đoàn trên cả nước, đến năm 2030, phấn đấu 100% khu công nghiệp, khu chế xuất phải có ít nhất một khu thiết chế công đoàn.

Nằm trong danh mục 50 thiết chế Công đoàn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thiết chế Công đoàn tại Khu liên hợp dịch vụ Phước Ðông - Bời Lời, tỉnh Tây Ninh thuộc giai đoạn 2 (2019 - 2020).

Hiện nay, Tổng Liên đoàn đang tích cực chỉ đạo Ban Quản lý dự án thiết chế Công đoàn tiến hành các thủ tục chuẩn bị đầu tư theo các quy định hiện hành của pháp luật để khởi công dự án đúng theo kế hoạch, hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng thiết chế tại đây vào quý IV năm 2020 với đầy đủ các công trình nhà ở, nhà trẻ, siêu thị công đoàn, công trình văn hoá thể thao, công viên vui chơi giải trí theo đúng tinh thần, nội dung Quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ để phục vụ nhu cầu bức xúc của đoàn viên công đoàn là công nhân, người lao động tại địa phương.

QUANG TÂM - DUY NHÃ