BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Hàn Quốc chê đội nhà, phát thèm với thầy Park và U23 Việt Nam 

Cập nhật ngày: 24/01/2018 - 08:50

Truyền thông xứ Kim chi thất vọng khi U23 Hàn Quốc thua tan nát, và một lần nữa không thể ngừng ngợi ca "người Hàn Quốc" Park Hang Seo bay cao cùng U23 Việt Nam, lấy vé chung kết tài tình trước Qatar.

Sau khi thầy Park giúp bóng đá Việt Nam tiếp tục câu chuyện thần tiên, đẹp đến mê hoặc, người Hàn Quốc rất muốn, đội bóng của họ cũng làm được điều tương tự, ghi tên vào trận chiến cuối cùng để 2 đội tái ngộ nhau một lần nữa.

Truyền thông Hàn Quốc ngưỡng mộ vì tình yêu bóng đá cháy bỏng của người Việt Nam sau kỳ tích thầy trò Park Hang Seo tiếp nối

Thế nhưng điều đó đã không thể xảy ra, khi U23 Hàn Quốc để thua tan nát 1-4 trước U23 Uzbekistan, sau 120 phút thi đấu trong cuộc chơi mà họ bị thiệt về người từ phút 74, do Jang Yun-ho lãnh thẻ vàng thứ 2.

Thất bại đến khi "người Hàn Quốc" Park Hang Seo sáng bừng cùng U23 Việt Nam khiến truyền thông nước này thấy mà... phát thèm. Họ "không tin nổi" như cách Việt Nam tiến bước vào chung kết.

Tờ Chosun chê trách thuyền trưởng Kim Bong Gil chẳng có bài vở cùng một U23 Hàn Quốc "với màn trình diễn mờ nhạt, tệ hại và không có sự kết nối trong suốt giờ đấu chính thức cũng như hiệp phụ".

Vì phép màu thầy Park tạo ra cùng U23 Việt Nam mà HLV U23 Hàn Quốc càng bị chê trách hơn khi đội nhà thất bại

Và sự chú ý được tờ này cũng như người Hàn dồn về "phù thủy" Park, người cùng U23 Việt Nam tiếp nối điều kỳ diệu khó tin trước Qatar.

Chosun còn nhấn mạnh, Việt Nam chỉ xếp thứ 112 trên BXH FIFA, nhưng đã tiến bước vào chung kết giải U23 châu Á lần đầu tiên trong lịch sử. Không chỉ vậy, lần thứ 2 liên tiếp U23 Việt Nam phải cân não trên chấm phạt đền nhưng đều xuất sắc vượt qua.

Có lẽ vì chán đội nhà, nên tin tức này còn được quan tâm, đọc nhiều hơn cả về U23 Hàn Quốc.

Trang Joon Gang thì thông tin thêm, Việt Nam trở thành đội đầu tiên ở Đông Nam Á lọt vào một trận chung kết của châu lục. Nguồn này mô tả, màn trình diễn của U23 Việt Nam trước Qatar là một trận "đỉnh" khác đầy kịch tính của thầy trò HLV Park Hang Seo, sau tứ kết thắng Iraq.

Dispatch đăng tải hình ảnh U23 Việt Nam bay cao với kỳ tích tại U23 châu Á

Cùng với đó là hình ảnh ăn mừng vui ngất trời của người hâm mộ Việt Nam tạo nên cơn sóng đỏ trên các nẻo đường... Họ cũng mô tả tài nghệ bắt phạt đền của thủ môn Tiến Dũng góp công đưa U23 Việt Nam vào chung kết.

Còn Yonhap dùng từ "Hiddink của Việt Nam" một lần nữa để nói về tài nghệ HLV Park Hang Seo cũng như sự ngưỡng mộ, biết ơn của người Việt Nam dành cho ông. Tờ này mô tả chi tiết không khí bóng đá, tình yêu với màu cờ sắc áo có ở mọi nẻo đường, quán cafe, nhà hàng, cơ quan... của người Việt trong ngày U23 Việt Nam thi đấu, lập thêm kỳ tích...

Còn hàng loạt những nguồn khác, như Radio Seoul, Dispatch nhìn nhận: việc U23 Việt Nam vào chung kết thực sự là một "phép màu", bởi HLV Park Hang Seo mới chỉ có thời gian nắm đội khá ngắn, và cập nhật một loạt hình ảnh ăn mừng của người Việt Nam một cách đầy ngưỡng mộ.

Nguồn Vietnamnet