Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Hàn Quốc đề cao việc Việt Nam vào top 100 thế giới 

Cập nhật ngày: 01/12/2018 - 08:31

Trong bài viết dưới đây, tờ Maeil Business so sánh bước đột phá của Việt Nam với việc chỉ tăng hai bậc của Hàn Quốc trong một năm qua.

Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu HLV Park Hang-seo đề ra khi nhậm chức là lọt vào top 100 FIFA. So với tháng 11/2018, Việt Nam tăng hai bậc, lên 1.224 điểm. Tại châu Á, Việt Nam đứng thứ 17. Tuy nhiên, thứ bậc của họ tăng mạnh gần đây. Đây là lần đầu tiên Việt Nam vào top 100, kể từ lần lên hạng thứ 97 vào năm 2012.

Sự tăng trưởng thứ bậc này là một thành tích đáng ghi nhận trong một năm làm việc của ông Park, người họp báo ra mắt chính thức tại Hà Nội ngày 11/10 năm ngoái. Lúc đó, Việt Nam đứng thứ 130 FIFA. Nhưng chỉ hơn một năm sau, Việt Nam nhảy liền 30 bậc. Đó là một con số rất lớn, nếu đem so với việc Hàn Quốc chỉ tăng hai bậc, từ 53 lên 51 trong cùng kỳ.

HLV Park Hang-seo sắp xếp các bài tập cho học trò tại Philippines, trước bán kết lượt đi AFF Cup 2018. Ảnh: Đức Đồng.

Ông Park đồng thời nắm cả đội tuyển quốc gia lẫn đội U23. Tại vòng chung kết U23 châu Á, ông đưa Việt Nam vào chung kết. Tại Asiad 2018, Việt Nam đi tới bán kết, và chỉ chịu thua Hàn Quốc - đội trở thành nhà vô địch sau đó.

Điểm số của mỗi đội tuyển trong bảng thứ tự FIFA không bao gồm thành tích các đội trẻ. Việt Nam chỉ có đúng hai trận cấp đội tuyển trước AFF Cup 2018 (tại vòng loại Asian Cup 2019). Dù vậy, ông Park vẫn biết cách tỏa sáng khi Việt Nam giữ được thành tích bất bại. Tính cả AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam thắng ba và hòa ba dưới sự dẫn dắt của Park Hang-seo.

Tại giải đấu đang diễn ra, AFF Cup 2018, Việt Nam cũng gây ấn tượng mạnh khi vào bán kết với ngôi đầu bảng A. Người hâm mộ nước này đang rất hy vọng vào chức vô địch lần đầu tiên sau 10 năm, kể từ AFF Cup 2008.

HLV Park Hang-seo tỏ vẻ lo lắng và mệt mỏi khi ngồi chờ cùng học trò ở sân bay New Bacolod Silay. Do vướng mắc về thủ tục. đội tuyển Việt Nam mất hơn ba tiếng để nhập cảnh vào Philippines. Ảnh: Lâm Đồng.

Sau giải đấu khu vực, Việt Nam sẽ dự vòng chung kết Asian Cup 2019, diễn ra từ ngày 5/1 năm sau. Đó sẽ là nơi mà ma thuật của ngài "Rice Dink" (biệt danh của HLV Park Hang-seo, ghép từ Gạo (rice) với Guus Hiddink) tiếp tục được thể hiện.

Đích ngắm tiếp theo của ông Park có thể là lập đỉnh cao mới trên bảng thứ tự FIFA. Thành tích tốt nhất trong lịch sử của Việt Nam là vị trí thứ 84, đến ở năm 1998.

Nguồn VNE (theo Maeil Business)