BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Hàn Quốc: 'Park hồi sinh như người hùng bóng đá Việt Nam' 

Cập nhật ngày: 18/12/2018 - 09:14

Tờ Hankyoreh viết về chiến tích của HLV Park Hang-seo với chức vô địch AFF Cup cùng Việt Nam.

"Vào thời điểm sự nghiệp gần như khép lại, Park bất ngờ tái sinh với tư cách người hùng bóng đá Việt Nam", ký giả Kim Kyung-moo nói. "Ông ấy giống như người cha của các cầu thủ, thậm chí từng tự tay massage chân cho học trò".

Ông Park không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam, mà của cả quê hương Hàn Quốc.

Ảnh: Đức Đồng.

Kim điểm lại những cột mốc sự nghiệp của nhà cầm quân đồng hương: "Park sinh ra tại quận Sancheong, thuộc tỉnh Gyeongnam. Ông từng thi đấu cho trường đại học Hanyang. Năm 1983, K-League được thành lập. Sau đó một năm, Park một trong những cầu thủ đầu tiên của CLB Lucky Venus. Sau khi giải nghệ, ông làm trợ lý tại Pohang Steelers và sau đó dẫn dắt Gyeongnam và Sangju".

"Trước khi sang Việt Nam, Park giúp Changwon City vô địch Cúp Liên đoàn Hàn Quốc. Nhưng chỉ khi đến Đông Nam Á, Park mới tỏa sáng khắp châu Á với chiến tích vang dội cùng Việt Nam. Chiến lược của Park giống với kinh nghiệm ông đúc kết từ thầy Guus Hiddink ở World Cup 2002. Park khuyến khích cầu thủ ăn một bữa thịt mỗi ngày, thay cho cơm để tăng cường thể lực", ký giả của Hankyoreh tiết lộ.

Bên cạnh chiến công của HLV Park, các trợ lý của ông đóng vai trò không nhỏ: "Park có trợ giúp đắc lực từ trợ lý 55 tuổi Lee Young-jin - cựu HLV của Daegu. Lee từng là thành viên tuyển Hàn Quốc dự World Cup 1994, trong vai trò tiền vệ tấn công. Vai trò quan trọng của trợ lý thể lực Bae Myung-ho cũng không thể không nhắc đến".

Nguồn VNE