Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Hàn Quốc: 'Việt Nam như sống trong không khí World Cup' 

Cập nhật ngày: 19/11/2018 - 14:37

Tờ Hankyoreh tìm thấy sự tương đồng giữa CĐV Việt Nam với người hâm mộ Hàn Quốc tại World Cup 2002, trong bài viết dưới đây.

CĐV tại Hà Nội đổ ra đường mừng chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước Malaysia. Ảnh: Ngọc Thành.

Sự ủng hộ của CĐV với đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, những người đang tham dự AFF Cup 2018, cũng giống như không khí Hàn Quốc tại World Cup 2002.

Nó xuất phát từ kỳ vọng dành cho thầy trò ông Park, sau khi giành ngôi á quân U23 châu Á và vào bán kết Asiad 2018. Họ đang chờ đợi chức vô địch AFF Cup sau 10 năm.

Người hâm mộ Việt Nam đã lấp kín sân Mỹ Đình và tạo nên bầu không khí cổ vũ cuồng nhiệt khi đội nhà tiếp Malaysia hôm 16/11 ở trận đấu thứ hai vòng bảng. Trong tám ngày, thầy trò Park Hang-seo đã thắng Lào 3-0, vượt qua Malaysia với tỷ số 2-0, và chưa cho thấy dấu hiệu từ bỏ mạch chiến thắng.

Sau trận đấu, ngay ngoài cổng sân vận động Mỹ Đình, một đám đông lớn đã nhảy múa, ca hát để ăn mừng. Những tiếng còi xe, của ô tô và xe máy, dường như cũng hoà nhịp trong bữa tiệc âm nhạc.

Khi một ai đó mang tới bức hình của HLV Park Hang-seo, đám đông đã xúm lại và hét to tên HLV 59 tuổi. Họ thể hiện tình cảm với ông bằng cách chụp ảnh cạnh bức hình. Một thanh niên khác chạy xe máy dọc phố cùng với quốc kỳ Việt Nam, và hét to: "Việt Nam vô địch".

Trước đó, hàng chục nghìn người tập trung quanh những màn hình lớn, được đặt ở nhiều nơi tại TP HCM. Họ hân hoan với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Rất nhiều quán cafe và nhà hàng đã chiếu trực tiếp trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Họ bắt đầu cổ vũ từ rất sớm. Dù bóng lăn lúc 19h30, giờ Hà Nội, người hâm mộ đã tập trung quanh khu vực sân Mỹ Đình ngay từ đầu giờ chiều. CĐV Việt Nam đã hâm nóng không khí bằng việc đánh trống và giương cao những lá quốc kỳ.

Hai nữ CĐV Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 16/11. Ảnh: Đức Đồng.

Vé vào sân Mỹ Đình, nơi chứa được khoảng 40.000 khán giả, đã được bán hết từ rất sớm. Giá vé ngoài chợ đen tăng gấp 10 lần so với mệnh giá. Sát giờ thi đấu, nhiều người vẫn cố gắng tìm mua vé vào sân.

Truyền thông Việt Nam đồng loạt đánh giá rằng sự quan tâm của người hâm mộ dành cho môn thể thao vua như thể đội tuyển Việt Nam đang tham dự World Cup.

Nguồn VNE (theo Hankyoreh)