Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Malaysia: 'Việt Nam chứng minh đẳng cấp số một khu vực' 

Cập nhật ngày: 17/11/2018 - 08:45

Tờ New Straits Times cho rằng chênh lệch 67 bậc giữa hai đội trên bảng điểm FIFA được thể hiện ở Mỹ Đình tối 16/11.

"Malaysia bước vào hang của Những Chú Rồng Vàng (biệt danh dành cho Việt Nam) ở Hà Nội với mục tiêu mang về ít nhất một điểm", bài tổng hợp trận đấu trên NST có đoạn. "Nhưng Việt Nam dù sao vẫn là đội đứng thứ 102 FIFA và số một khu vực. Họ không để đội bóng thứ 169 FIFA như Malaysia lành lặn ra về".

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức sáng nhất trận khi góp công vào bàn mở tỷ số của Công Phượng ở phút 11. Đến phút 60, anh phá bẫy việt vị và dứt điểm chéo góc ấn định thắng lợi 2-0.

Công Phượng (số 14) mừng bàn mở tỷ số. Đây là pha lập công thứ năm của anh vào lưới các cấp độ đội Malaysia. Ảnh: Đức Đồng.

Tờ The Star tỏ ra thất vọng khi đội nhà không tạo ra cơ hội đáng chú ý trong bài tường thuật: "Cầm bóng 66%, Malaysia vẫn thua Việt Nam 0-2".

"Malaysia không làm cách nào để xuyên thủng hàng thủ Việt Nam. Chủ nhà duy trì tâm lý bình tĩnh suốt trận đấu. Họ triển khai bóng nhanh và hiệu quả dù chỉ cầm bóng 34% thời lượng trận đấu. Đội quân của HLV Tan Cheng Hoe lấn sân nhưng Việt Nam đã có chiến thuật hợp lý cùng hệ thống phòng ngự khu vực chặt chẽ", bài viết có đoạn.

Chung quan điểm với những nhận định trên là trang bóng đá inikanbola: "Việt Nam sắc sảo hơn trong trận đấu và thắng 2-0 ở lượt thứ ba bảng A AFF Cup. Malaysia chơi ép sân nhưng thiếu những pha xâm nhập nguy hiểm. Trong khi đó, Việt Nam tận dụng tốt cơ hội khi phản công".

Chiến thắng trước Malaysia giúp Việt Nam tiến một bậc trên bảng điểm tức thời của FIFA. Nếu duy trì mạch chiến thắng ở vòng bảng, thầy trò HLV Park Hạng-seo có thể vào top 100 thế giới ở bảng điểm FIFA tháng 12/2018.

Nguồn VNE

Tin liên quan