Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Malaysia: 'Việt Nam đang sở hữu Thế hệ vàng' 

Cập nhật ngày: 16/11/2018 - 08:07

Tờ News Straits Times ấn tượng với Công Phượng và Quang Hải, hai thành viên giúp Việt Nam đoạt HC bạc giải U23 châu Á 2018.

"HLV Park Hang-seo đã triệu tập 15 cầu thủ từng vào chung kết giải U23 châu Á diễn ra ở Trung Quốc vào đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018", tờ News Straits Times mở đầu cho bài viết có tiêu đề: "Đối đầu với Thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam".

Cầu thủ Malaysia ra sân tập ngay khi đặt chân xuống Hà Nội. Ảnh: Lâm Thỏa.

Hai cầu thủ được chú ý nhất của Việt Nam ở AFF Cup 2018 là Quang Hải và Công Phượng, đều nổ súng ở trận ra quân gặp Lào. News Straits Times đặc biệt chú ý tới Quang Hải. Tờ báo này mô tả: "Quang Hải rất được người hâm mộ Việt Nam yêu mến sau khi ghi năm bàn ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Pha lập công ở chung kết gặp Uzbekistan được chọn là bàn thắng đẹp nhất giải". 

Cũng theo tờ báo này, lứa cầu thủ được xem là "Rồng Vàng" của bóng đá Việt Nam "ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với Campuchia và Lào, hai bại tướng của Malaysia ở AFF Cup năm nay".

Trong lịch sử 10 lần gặp gỡ ở AFF Cup, Việt Nam chiếm lợi thế về thành tích đối đầu với năm trận thắng và hai trận hòa. News Straits Times bởi vậy đánh giá: "Malaysia thừa nhận rằng Việt Nam là đội cửa trên khi được chơi tại sân nhà Mỹ Đình. Không ai tranh cãi về điều ấy, bởi Việt Nam đang đứng thứ 102 của FIFA, còn Malaysia chỉ là 169".

Nhưng dưới góc nhìn của người trong cuộc, hậu vệ Aidil Zafuan Radzak tự tin nói: "Việt Nam có thể sẽ cảm thấy áp lực khi họ nằm trong nhóm ứng viên vô địch AFF Cup năm nay. Chúng tôi biết, cầu thủ Việt Nam rất nhanh nhẹn. Họ không giống như Lào hay Campuchia. Dù vậy, khoảng cách về trình độ giữa chúng tôi với họ không xa. Một chiến thắng sẽ là động lực lớn, mang lại sự tự tin cho Malaysia".

Nguồn VNE