Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bao nhiêu lâu người dùng đổi điện thoại mới một lần? 

Cập nhật ngày: 19/02/2018 - 14:16

Theo kết quả thăm dò hàng tuần, hầu hết người dùng đổi điện thoại mới khoảng hai năm một lần.

Một nửa số người được thăm dò cho biết họ sẽ nâng cấp điện thoại khoảng 2 năm một lần. Điều đó có nghĩa rằng, hầu hết các nhà mạng đều đưa ra hợp đồng “khóa chân” khách hàng khoảng 2 năm.

Và ngay cả khi bạn mua điện thoại không cần hợp đồng trợ giá của nhà mạng, thì cũng nên biết rằng, hầu hết các nhà sản xuất điện thoại đều đang thực hiện chu kỳ nâng cấp lớn khoảng 2 năm một lần cho sản phẩm của họ.

http://xahoithongtin.com.vn/dataimages/201802/original/images2106121_gsmarena_002.png

Chẳng hạn iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 7...iPhone 8 chỉ là 7s nhưng khác về tên gọi mà thôi. Trong khi đó, Galaxy S6 thiết kế mới nhưng S7 ra đời để khắc phục nhược điểm của S6 và làm cho chúng mạnh mẽ hơn. Galaxy S8 mang thiết kế mới và sắp tới S9 sẽ tinh chỉnh thêm sản phẩm này.

Số lượng người dùng thay đổi điện thoại hàng năm gần như ngang bằng với số lượng người dùng thay điện thoại 3 năm một lần. Trong cuộc thăm dò trước đây, hầu hết mọi người mong đợi nâng cấp phần mềm 3 năm một lần.

Nếu bạn thay đổi điện thoại 2 năm một lần sau khi chúng ra mắt, một năm nữa hỗ trợ phần mềm sẽ tăng giá trị bán lại. Ngoài ra, nếu bạn mua một điện thoại vào cuối vòng đời chu kỳ (tức khi khi mẫu điện thoại đó có giá rẻ) thì bạn nên biết rằng, bạn sẽ có được hai năm sử dụng phần mềm mới.

Nguồn XHTT


Liên kết hữu ích