Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo vệ dân phố phường 3 tích cực giữ gìn an ninh trật tự 

Cập nhật ngày: 22/04/2019 - 20:44

BTNO - Ban Bảo vệ dân phố phường 3, thành phố Tây Ninh gồm có 7 tổ với 60 thành viên ở 7 khu phố, được thành lập hơn 10 năm qua, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của UBND phường và được Công an phường chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ.

Một tổ BVDP phường 3 chuẩn bị ra quân tuần tra.

Trong năm 2018, lực lượng Bảo vệ dân phố (BVDP) phường 3 đã tập trung thực hiện những nhiệm vụ như: phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể khu phố theo dõi, giám sát, nắm diễn biến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, thường xuyên nhắc nhở đối với 47 hộ thường xuyên vắng nhà, 34 hộ kinh doanh không có người trông coi vào ban đêm nhằm cảnh giác, ngăn ngừa nguy cơ xảy ra trộm cắp.

Bên cạnh đó, hằng ngày, lực lượng BVDP còn được bố trí làm công tác đảm bảo ANTT trước các cổng trường vào giờ học sinh đến và tan học. Nhờ vậy, tình hình ANTT trước cổng trường được giữ vững, không xảy ra ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông hay mất cắp tài sản.

Tại các khu phố, mỗi thành viên BVDP phụ trách từ 1 đến 2 Tổ dân cư tự quản để hỗ trợ cho cảnh sát khu vực trong công tác nắm tình hình ANTT; tham gia giúp đỡ 44 người được đặc xá về địa phương, giám sát người có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội, tệ nạn xã hội trên địa bàn để kịp thời phản ánh cho cảnh sát khu vực, Công an phường có biện pháp ngăn chặn.

Ông Ngô Văn Khôi- Trưởng ban BVDP phường 3 cho biết, dù trời nắng hay mưa, dù là ngày hay đêm, ngày thường hay lễ, tết, các thành viên BVDP phường 3, TP. Tây Ninh đều sẵn sàng ra quân tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần bảo vệ phố phường bình yên.

Đặc biệt, BVDP đã phối hợp với cảnh sát khu vực trực tiếp đến hơn 3.300 hộ gia đình và 44 cơ sở kinh doanh trên địa bàn tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản để người dân nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, không để xảy ra mất trộm tài sản.

Đại diện Ban BVDP phường 3 (thứ hai, bên phải) được UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018.

Ban BVDP còn phối hợp lực lượng Công an phường tuần tra 465 cuộc với hơn 2.000 lượt thành viên tham gia, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, phòng ngừa tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản. Kết quả, đã nhắc nhở 232 trường hợp để xe mô tô không có người trông coi, 186 trường hợp buôn bán lấn chiếm vỉa hè, giải tán 27 nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya...

Đặc biệt, trong thời gian qua, các tổ BVDP phường 3 đã hỗ trợ Công an phường triệt xóa 34 tụ điểm tệ nạn xã hội, bắt 69 đối tượng; đến hiện trường giải quyết 28 vụ với 35 đối tượng gây mất an ninh trật tự; test nhanh 289 người, kết quả xác định 123 đối tượng dương tính với ma túy, Công an phường lập hồ sơ đề nghị đưa đi cai nghiện bắt buộc 10 đối tượng, ra quyết định xử phạt hành chính 101 đối tượng với số tiền 68 triệu đồng, phạt cảnh cáo 7 đối tượng, cho 166 đối tượng cam kết không vi phạm các tệ nạn xã hội…

Về công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể, Tổ tự quản ở các khu phố, Ban BVDP phường 3 đã góp phần vào việc hòa giải thành 75 vụ mâu thuẫn trong nhân dân, không để phát sinh các vụ việc gây mất an ninh trật tự, hạn chế đáng kể các vụ việc phạm tội trên địa bàn.

Năm 2018, lực lượng BVDP phường 3 có 11 lượt tập thể và 19 lượt cá nhân được Công an tỉnh, UBND thành phố Tây Ninh và UBND phường 3 tặng giấy khen do có thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn an ninh trật tự.

Với những thành tích đã đạt trong năm 2018, lực lượng BVDP phường 3 đã được UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2018.

Đại Dương