BAOTAYNINH.VN trên Google News

KCN Chà Là:

Bảo vệ xô xát vì cho đó là người bán hàng rong 

Cập nhật ngày: 21/03/2018 - 14:59

BTNO - Hôm 19.3, trang mạng xã hội Facebook có đưa thông tin về một vụ xô xát đánh nhau giữa 1 người nam và 1 phụ nữ tại Khu công nghiệp Chà Là, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu.

Thông tin cho biết, bảo vệ ẩu đả với người phụ nữ trên là nhân viên bảo vệ chợ của Công ty TNHH Hoa Huy Hoàng, chủ đầu tư chợ công nhân trong KCN.

Cảnh ẩu đả giữa nhân viên bảo vệ chợ (nón đỏ) với người phụ nữ trong KCN Chà Là. (Ảnh chụp lại từ clip đăng trên Facebook).

Thời điểm đó, bảo vệ chợ phát hiện người phụ nữ cầm 6 bịch bánh tráng nên tiến đến hỏi, và người này cho biết đang đứng đợi người quen ở KCN. Tuy nhiên, nhân viên bảo vệ cho rằng người phụ nữ trên bán hàng rong bên trong KCN nên hai bên xảy ra lớn tiếng, dẫn đến xô xát. Kết quả người phụ nữ bị vết thương ở đầu phải đến cơ sở y tế để khâu vết thương.

Ông Dương Văn Trung – người trực tiếp quản lý chợ công nhân trong KCN Chà Là thừa nhận có sự việc trên. Trong lúc ẩu đả, máy bộ đàm của nhân viên bảo vệ đã gây thương tích cho người phụ nữ trên.

Theo ông Trung, mặc dù chợ công nhân tại KCN Chà Là đã đi vào hoạt động nhưng tình trạng người bán hàng rong tập trung phía trước chợ để bán vẫn còn tồn tại, gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông khu vực trước chợ công nhân.

Do đó, hằng ngày lực lượng bảo vệ chợ đi mời những người bán hàng rong ra khỏi khu công nghiệp. Vì thế mà giữa lực lượng bảo vệ chợ và những người bán hàng rong thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, và đã xảy ra sự việc đáng tiếc chiều ngày 19.3.

Trước tình trạng hàng rong tập trung bên ngoài chợ công nhân, công ty cũng đã có văn bản gửi chính quyền địa phương, các ngành chức năng nhờ hỗ trợ xử lý dứt điểm. Tuy nhiên đến nay tình trạng này vẫn chưa được giải quyết.

Vẫn còn người bán hàng rong bên trong KCN Chà Là (ảnh chụp vào chiều  20.3).

Phía công ty cũng thông báo với những người bán hàng rong nếu có nhu cầu, công ty sẽ bố trí mặt bằng kinh doanh, cũng như tính toán giá thuê mặt bằng phù hợp, nhưng tình trạng hàng rong tồn tại bên trong KCN Chà Là vẫn diễn ra.

Ông Trần Phi Hùng- Chủ tịch UBND xã Chà Là cho biết, sau khi nhận thông tin, công an xã đã mời 2 đối tượng gây ra vụ ẩu đả đến làm việc.

Ông Hùng cũng thừa nhận, tình trạng bán hàng rong bên trong KCN Chà Là dù đã hạn chế nhưng vẫn còn. Riêng người phụ nữ có ẩu đả với bảo vệ chợ, UBND xã không thể xác định là người bán hàng rong hay người dân mua bánh tráng ở chợ đứng chờ người thân về.

Ông Hùng cho biết thêm, sắp tới UBND xã sẽ tiến hành nhắc nhở những người bán hàng rong không được bán hàng trong KCN. Sau đó kiểm tra  xử lý những người bán hàng rong bên trong KCN theo quy định.

Thiên Tâm