Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xi măng Fico Tây Ninh gặp Bình Phước ở vòng 14, giải hạng Nhất QG - An Cường 2018:

Bắt đầu chặng quyết định 

Cập nhật ngày: 07/09/2018 - 07:26

BTN - Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ, vào chiều mai 8.9, giải bóng đá hạng Nhất QG - An Cường 2018 sẽ chính thức trở lại với các trận so tài của vòng 14, trong đó, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ có chuyến làm khách trên sân “hàng xóm” Bình Phước- đội bóng đang có 13 điểm sau 13 vòng đấu, hiện hơn XMF.TN 1 điểm nhưng đứng trên 2 bậc ở bảng xếp hạng.

Pha tranh chấp trong trận XMF.TN tiếp Bình Phước trên sân nhà ở lượt đi.

Từng khởi đầu ấn tượng, khi dẫn đầu bảng xếp hạng sau 3 vòng đấu, nhưng ở 6 vòng đấu sau đó, với kết quả 2 hoà và 4 thua, CLB XMF.TN đã “rơi tự do” xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với 8 điểm giành được sau 9 vòng đấu, chỉ hơn đội đứng cuối là CAND đúng 3 điểm. Trước nguy cơ phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhì mùa tới, CLB XMF.TN đã tiến hành thanh lý hợp đồng những cầu thủ không phù hợp và bổ sung thêm cầu thủ mới.

Bước vào lượt về, XMF.TN tiếp tục chuỗi thi đấu bết bát ở 3 vòng đấu tiếp theo, chỉ giành duy nhất 1 điểm sau trận hoà với Long An trên sân nhà, tiếp tục lún sâu xuống đáy bảng xếp hạng, chỉ còn hơn đội cuối bảng CAND có 1 điểm.

Trước kết quả này, HLV trưởng Mang Văn Xích phải từ chức, nhường lại vị trí cho trợ lý Nguyễn Hoàng Huân Chương. Bước vào vòng 13, với những điều chỉnh về đội hình và lối chơi, XMF.TN đã thi đấu khởi sắc, bất ngờ quật ngã đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Viettel trên sân nhà, đem về chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 9 trận toàn hoà và thua, qua đó tạm đưa XMF.TN thoát khỏi vị trí nguy hiểm.

Hiện tại, lượt về còn đến 5 vòng đấu nữa, trong đó XMF.TN phải đối diện với lịch thi đấu bất lợi, khi phải đến làm khách trên sân Bình Phước ở vòng 14 vào chiều mai 8.9, tiếp đó vào thứ tư 12.9 sẽ tiếp tục làm khách ở vòng 15 trên sân đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Bình Ðịnh TMS. Vì vậy, tân HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương và các cầu thủ phải có sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, quyết tâm giành điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Theo HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương, từ đầu tháng 8 tới nay, CLB XMF.TN đã được tập trung trở lại và bắt tay ngay vào tập luyện liên tục với cường độ cao trên sân nhà. Ðồng thời, để rà soát và hoàn thiện đội hình, CLB cũng đã có 2 trận thi đấu tập huấn với đối thủ đang thi đấu ở V-League là B. Bình Dương đạt kết quả khả quan.

Toàn đội đã có những bước cải thiện đáng kể cả về thể lực và lối chơi, sẵn sàng bước vào chặng cuối của lượt về với quyết tâm cao nhất, trước mắt là phấn đấu có điểm trong trận đọ sức với chủ nhà Bình Phước và đội bóng đất võ Bình Ðịnh, tạo đà trước khi trở về sân nhà tiếp đội bóng đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng là Ðồng Tháp vào chiều 16.9 tới.

TUẤN ANH