Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB Xi măng Fico Tây Ninh chuẩn bị cho mùa giải mới:

Bắt đầu giai đoạn nước rút 

Cập nhật ngày: 17/02/2019 - 22:48

BTN - Sau gần 2 tuần nghỉ tết, chiều 10.2 vừa qua, tại sân vận động Tây Ninh, Ban huấn luyện (BHL) và các cầu thủ CLB bóng đá Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) đã chính thức hội quân trở lại, chuẩn bị cho giai đoạn tập luyện nước rút, sẵn sàng tham dự giải hạng Nhất QG mùa bóng 2019, được khởi tranh vào đầu tháng 4 tới.

Tiền đạo ngoại nhập tịch Lê Văn Tân.

Toàn đội tập hợp đúng giờ với thể trạng tốt, sẵn sàng bước vào quá trình tập luyện với cường độ cao trong 2 tháng còn lại. Dù chưa đến hạn các CLB chốt danh sách cầu thủ tham dự giải hạng Nhất QG năm 2019, nhưng đến thời điểm này, đội hình XMF.TN chuẩn bị cho mùa giải mới căn bản đã xác định xong, với hầu hết là các cầu thủ vừa tham dự giải bóng đá mừng Đảng, mừng Xuân tỉnh Tây Ninh năm 2019, được tổ chức trên sân nhà vào cuối tháng 1 vừa qua.

Ở vị trí thủ môn, ngoài gương mặt trẻ thi đấu ổn định trong màu áo XMF.TN mùa trước là Minh Toàn, năm nay còn có sự bổ sung của 2 gương mặt mới là thủ môn Thanh Vũ - người vừa trở về sau 1 năm cho CLB bóng đá Huế mượn, cùng thủ môn trẻ Hoài Phong từ đội U19 lên. Song song đó, để duy trì bộ khung cho mùa giải mới, BHL cũng đã giữ chân những cầu thủ từng thi đấu cho XMF.TN mùa trước như trung vệ Duy Giang, Cao Kỳ, Phú Nguyên, hậu vệ Anh Thi, Văn Quốc, tiền vệ Dương Thái, Văn Ngoan, Văn Thuần, tiền đạo Văn An, Thanh Lâm, Đức Tài, cùng cầu thủ ngoại nhập tịch Lê Văn Tân.

Đồng thời, BHL tiến hành thử việc và bổ sung thêm 6 gương mặt mới gồm trung vệ Văn Sáu (đến từ Hải Phòng), Đình Luật (đến từ CLB TP. Hồ Chí Minh), tiền vệ Thành Công, Quốc Thắng (đến từ Đăk Lăk), Xuân Tâm (đến từ CLB BĐ Huế) và tiền đạo Phúc Hiệp (đến từ Tiền Giang) và 7 cầu thủ trẻ do Tây Ninh đào tạo gồm Quốc Huy, Phước Hiếu, Thanh Quang, Hoàng Lượng, Duy Khan, Hồng Hữu và Minh Tâm.

Đề cập đến công tác chuẩn bị của CLB XMF.TN trong giai đoạn nước rút, HLV trưởng Nguyễn Hoàng Huân Chương cho biết, với điều kiện của CLB hiện nay, đây là lực lượng cầu thủ phù hợp, đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Trong khoảng thời gian tới, cùng với việc đẩy khối lượng luyện tập, nâng cao thể lực, BHL chú trọng đến các bài tập phối hợp chiến thuật, qua đó rà soát và hoàn thiện đội hình, chuẩn bị tốt nhất cả về thể lực và kỹ chiến thuật cho các cầu thủ trước khi bước vào mùa giải mới.

Theo kế hoạch, tháng 2, đội sẽ tập luyện tại Tây Ninh. Từ tháng 3, song song với quá trình tập luyện, để tạo cơ hội cọ xát cho các cầu thủ, đội sẽ có các trận thi đấu tập huấn với các đối thủ mạnh trong khu vực.

TUẤN ANH