Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bóng đá Tây Ninh:

Bắt đầu lại từ giải hạng Ba 

Cập nhật ngày: 24/01/2022 - 00:59

BTN - Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, một đội bóng khi làm lại từ đầu sẽ phải thi đấu từ Giải hạng Ba. Vừa qua, CLB Tây Ninh đã gửi hồ sơ đăng ký thi đấu mùa giải 2022. Dự kiến, giải năm nay sẽ chia thành 2 bảng đấu, diễn ra vào tháng 9 và có tới 4 suất lên hạng Nhì.

Sân vận động Tây Ninh sắp trở lại với bầu không khí nhộn nhịp.

Sau 15 năm thi đấu chuyên nghiệp, CLB Xi măng Fico-YTL Tây Ninh khiến nhiều người hụt hẫng khi bất ngờ rút lui khỏi Giải hạng Nhất quốc gia năm 2021. Tuy nhiên, ngọn lửa niềm tin đã được thắp lên sau gần một năm bị dập tắt.

Một lần nữa, những trái tim yêu bóng đá được đánh thức bằng tín hiệu tích cực: bóng đá Tây Ninh sẽ chính thức trở lại với một diện mạo mới. Cụ thể, nhận được sự đồng thuận của UBND tỉnh, Tập đoàn Hải Đăng quyết định đầu tư mạnh vào bóng đá. Từ đây, một CLB Tây Ninh mới đã được thành lập và hứa hẹn sẽ có nhiều khởi sắc trong tương lai.

Vốn là một nhà tài trợ quen thuộc, luôn đồng hành cùng bóng đá Tây Ninh trong những năm gần đây, Tập đoàn Hải Đăng không giấu tham vọng và tâm huyết đưa cái tên “Tây Ninh” trở lại sân chơi chuyên nghiệp. Ban đầu, CLB định lấy tên là “Hải Đăng Tây Ninh” nhưng sau đó đổi thành CLB Tây Ninh, với hy vọng trong những chặng đường sắp tới có thể vận động thêm nhiều nguồn vốn từ các doanh nghiệp khác, giúp CLB ngày càng vững mạnh.

Được biết, CLB vẫn sử dụng sân vận động Tây Ninh làm sân nhà và nơi đóng quân. Người được chọn ngồi vào ghế HLV trưởng là một gương mặt không mấy xa lạ- cựu tuyển thủ quốc gia Trương Đình Luật.

Vị thuyền trưởng này tiết lộ: “Chúng tôi sẽ làm lại mọi thứ một cách bài bản và nghiêm túc, kể cả về nhân sự hay cơ sở vật chất. Vì muốn ưu tiên sử dụng người Tây Ninh nên trước mắt đội bóng sẽ tập trung những cầu thủ của lứa U21.

Với mục tiêu xây dựng nền móng thật vững chắc, chúng tôi cũng không quá nóng vội. Kế hoạch mà chúng tôi đặt ra là khoảng 2-3 năm nữa, khi các cầu thủ trẻ đã đủ trưởng thành, Tây Ninh có thể trở lại đấu trường chuyên nghiệp”. Anh cũng cho biết, sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết, đội bóng sẽ làm lễ ra mắt người hâm mộ.

Lứa cầu thủ U21 mà tân HLV trưởng nhắc đến chính là những cầu thủ đã từng giành HCĐ ở giải U15 quốc gia năm 2017. Mới đây, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đã tổ chức họp lấy ý kiến phụ huynh về việc chuyển giao nhân sự cho CLB sau khi kết thúc hợp đồng đào tạo.

Tuy vậy, trong danh sách chỉ còn lại 16 cái tên, bởi một số em đang tham gia nghĩa vụ quân sự, một số thì đã tìm được công việc mới, hoặc trường hợp gia đình không cho phép tiếp tục nghiệp "quần đùi áo số". Trước khó khăn đó, ban huấn luyện buộc bổ sung thêm những cầu thủ của lứa U19 và vài cầu thủ lớn tuổi hơn nhưng từng trưởng thành từ “lò” Tây Ninh.

Kể từ tháng 11.2021, lãnh đạo của đội bóng mới đã bắt tay vào thực hiện các công tác chuẩn bị như cải thiện mặt sân, sửa chữa, tân trang các phòng ngủ, lắp đặt nhà ăn, thiết kế mẫu logo, màu áo mới, in ấn trang phục, mua sắm dụng cụ, thiết bị tập luyện… Ngoài ra, CLB sẽ trang bị thêm phòng tập gym cho các cầu thủ, nâng cấp phòng họp, phòng thay đồ, phòng làm việc… trong giai đoạn tiếp theo.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, một đội bóng khi làm lại từ đầu sẽ phải thi đấu từ Giải hạng Ba. Vừa qua, CLB Tây Ninh đã gửi hồ sơ đăng ký thi đấu mùa giải 2022. Dự kiến, giải năm nay sẽ chia thành 2 bảng đấu, diễn ra vào tháng 9 và có tới 4 suất lên hạng Nhì.

Với tiềm lực hiện có, CLB Tây Ninh dù mới thành lập nhưng được đánh giá rất sáng cửa giành vé lên hạng. Và rõ ràng, đây không chỉ là tin vui dành cho người hâm mộ, mà còn là động lực to lớn để các cầu thủ năng khiếu cố gắng vươn lên trong thời gian tới. Mong rằng, chúng ta không phải chờ đợi quá lâu để được nhìn thấy cái tên “Tây Ninh” tái xuất trên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

K.A